Vàng trong nước trụ vững ở đỉnh, cao hơn vàng thế giới 18 triệu đồng/lượng

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Phiên giao dịch ngày 2/5, giá vàng thế giới tiếp tục giảm. Trong khi đó, giá vàng trong nước vẫn trụ vững ở đỉnh trên 70 triệu đồng/lượng, cao hơn vàng thế giới khoảng 18,1 triệu đồng/lượng.

Phiên giao dịch ngày 2/5, Công ty Vàng bạc Đá quý Doji niêm yết giá vàng ở mức 69,55– 70,25 triệu đồng/lượng. Mức giá này giữ nguyên ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết giá vàng ở mức 69,4 – 70,1 triệu đồng/lượng. Mức giá này giảm 50.000 đồng/lượng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với phiên giao dịch trước đó. Giá nhẫn tròn trơn niêm yết ở mức 55,1 -55,8 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra), giữ nguyên so với trước đó.

Sáng ngày 2/5 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế giới ở mức 1.888 USD/ounce, giảm 8 USD/ounce so với cuối phiên giao dịch trước đó. Theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới khoảng 51,9 triệu đồng/lượng, thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 18,1 triệu đồng/lượng.

Theo khảo sát của Phố Wall, 53% nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ tăng trong tuần tới; 25% dự báo giá giảm và 18% dự báo giá đi ngang.

Còn kết quả khảo sát trực tuyến của Main Street cho thấy, 49% cho rằng vàng sẽ tăng giá vào tuần tới; 34% dự báo giá giảm, 17% có ý kiến trung lập. Đây là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 9/2021 tâm lý lạc quan trên thị trường giảm xuống dưới 50%.

Vàng trong nước trụ vững ở đỉnh, cao hơn vàng thế giới 18 triệu đồng/lượng ảnh 1

Vàng trong nước trụ vững ở đỉnh, cao hơn vàng thế giới 18 triệu đồng/lượng. Ảnh minh hoạ

Trên thị trường tiền tệ, ngày 2/5, tỷ giá trung tâm được Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên so với trước đó, ở mức 23.140 đồng/USD, giữ nguyên so với phiên giao dịch trước đó. Tỷ giá đồng USD được Ngân hàng TMCP Ngoại thương (VCB) niêm yết ở mức 22.785 -23.095 đồng/USD (mua vào – bán ra), giảm 5 đồng/USD so với phiên giao dịch trước đó.

MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.