TPO - Sau hai lần thất bại, anh Khoa rút ra loạt sai lầm 'không của riêng ai' trong ngành F&B, từ chọn địa điểm đến phân bổ ngân sách khi khởi nghiệp quán cà phê.
Ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Theo ipos.vn, doanh thu ngành F&B tại Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 688,8 nghìn tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng trung bình 7–10%/năm đã đưa F&B trở thành ngành kinh tế động lực. Người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến sức khỏe, trải nghiệm ẩm thực chất lượng và sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm cao cấp, mở ra cơ hội vàng cho cả doanh nghiệp nội địa lẫn quốc tế.
Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức, nhưng ngành F&B (kinh doanh ẩm thực) tại Việt Nam được dự báo tiếp tục tăng trưởng 9,6% trong năm 2025. “Ngôi sao hy vọng” đặt vào một số trào lưu ẩm thực mới.
TPO - Không chỉ là một sinh viên ưu tú với nhiều thành tích trong hoạt động Đoàn, Nguyễn Đình Vương (sinh năm 2005) sinh viên Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật còn là gương mặt trẻ đầy năng lượng, luôn tìm kiếm cơ hội học hỏi, trải nghiệm và cống hiến cho cộng đồng. Từ những lần làm thêm tại các thương hiệu, thử sức với sáng tạo nội dung, đến những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa, hành trình của chàng trai Gen Z này là câu chuyện về sự nỗ lực không ngừng và khát vọng đóng góp cho xã hội.
TPO - Ngoài quy định cấm khán giả dưới 14 tuổi, ban tổ chức show Anh trai vượt ngàn chông gai có nhiều quy định về độ tuổi khán giả, vật dụng được mang vào đêm concert.
TPO - Báo cáo ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam do nền tảng IPos.vn vừa công bố ghi nhận con số đáng chú ý về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp, cửa hàng trong ngành. Mức chi cho việc đi cafe giảm mạnh, tần suất cũng giảm đáng kể; tỷ lệ người chi tiêu trên 100.000 đồng/ly nước đã giảm mạnh từ 6% xuống 1,7%.
TPO - Không khó để bắt gặp những hàng quán đông đúc, thu hút giới trẻ bởi các món ăn vặt "hot trend" như bánh phô mai sữa nướng, milo nấm, sữa gấu Thái Lan,... Sự đa dạng và hấp dẫn của những món ăn này khiến chúng trở thành trào lưu được nhiều Gen Z yêu thích, thu hút nhiều startup trẻ khởi nghiệp từ những món ăn này.
TPO - Theo báo cáo thị trường kinh doanh ẩm thực tại Việt Nam năm 2023, các khó khăn về kinh tế không làm ảnh hưởng tới thói quen “đi cafe” của người Việt, thậm chí tần suất thậm chí còn tăng nhẹ.
TPO - Không chỉ thưởng thức, việc có những nội dung đăng tải lên mạng xã hội hợp với trào lưu do chính bản thân tự tạo ra khiến giới trẻ thích thú chờ đợi hơn 1 giờ đồng hồ để trải nghiệm loại đồ uống mới mẻ.
TP - Hàng loạt mặt hàng ẩm thực bùng nổ thời gian gần đây như cà phê muối, bánh đồng xu, trà chanh giã tay… bỗng trở thành xu hướng (trend), hấp dẫn nhiều bạn trẻ đổ xô đi khởi nghiệp, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Theo các nghiên cứu về thói quen tiêu dùng tại Việt Nam, hành vi thưởng thức ẩm thực những năm gần đây đã thay đổi khi thực khách không chỉ quan tâm hương vị, chất lượng của món ăn, mà còn đề cao các giá trị trải nghiệm, khám phá đi kèm. Xu hướng này mở đường cho những mô hình tổ hợp ẩm thực với sự góp mặt của nhiều thương hiệu “đắt khách”.
TPO - Chiều 11/1, Hiệp hội Ẩm thực TPHCM phối hợp với Mạng lưới Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam (VISTARTUP) tổ chức Ngày hội F&B Việt Nam và Diễn đàn Ẩm thực Việt Nam 2023.
TPO - Qua những shoot hình thần thái và poses dáng ở mọi góc độ, nhiều người ngạc nhiên và nể phục trước sự phấn đấu mạnh mẽ cho đam mê khi thể trạng không mấy khỏe khoắn của cô nàng sinh năm 2001. Đặc biệt, cô gái này còn có tên khai sinh nghe khá lạ, ai cũng nhầm tưởng là người Hoa.