Từ khóa: "F&B"

14 kết quả

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Tăng tốc hội nhập – Bứt phá ngành F&B Việt
Kinh tế

Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2025: Tăng tốc hội nhập – Bứt phá ngành F&B Việt

Ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam đang chứng kiến sự phát triển vượt bậc trong những năm gần đây. Theo ipos.vn, doanh thu ngành F&B tại Việt Nam năm 2024 đạt khoảng 688,8 nghìn tỷ đồng, tốc độ tăng trưởng trung bình 7–10%/năm đã đưa F&B trở thành ngành kinh tế động lực. Người tiêu dùng Việt ngày càng quan tâm đến sức khỏe, trải nghiệm ẩm thực chất lượng và sẵn sàng chi tiêu cho các sản phẩm cao cấp, mở ra cơ hội vàng cho cả doanh nghiệp nội địa lẫn quốc tế.

Hành trình tuổi trẻ của nam sinh viên VNU-SIS dấn thân và cống hiến
Gương mặt sinh viên

Hành trình tuổi trẻ của nam sinh viên VNU-SIS dấn thân và cống hiến

TPO - Không chỉ là một sinh viên ưu tú với nhiều thành tích trong hoạt động Đoàn, Nguyễn Đình Vương (sinh năm 2005) sinh viên Trường Khoa học Liên ngành và Nghệ thuật còn là gương mặt trẻ đầy năng lượng, luôn tìm kiếm cơ hội học hỏi, trải nghiệm và cống hiến cho cộng đồng. Từ những lần làm thêm tại các thương hiệu, thử sức với sáng tạo nội dung, đến những hoạt động thiện nguyện đầy ý nghĩa, hành trình của chàng trai Gen Z này là câu chuyện về sự nỗ lực không ngừng và khát vọng đóng góp cho xã hội.
Người Việt giảm mạnh việc đi cafe
Kinh tế

Người Việt giảm mạnh việc đi cafe

TPO - Báo cáo ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) Việt Nam do nền tảng IPos.vn vừa công bố ghi nhận con số đáng chú ý về tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp, cửa hàng trong ngành. Mức chi cho việc đi cafe giảm mạnh, tần suất cũng giảm đáng kể; tỷ lệ người chi tiêu trên 100.000 đồng/ly nước đã giảm mạnh từ 6% xuống 1,7%.
Trào lưu khởi nghiệp đồ ăn vặt theo 'trend' thu hút người trẻ khởi nghiệp
Giới trẻ

Trào lưu khởi nghiệp đồ ăn vặt theo 'trend' thu hút người trẻ khởi nghiệp

TPO - Không khó để bắt gặp những hàng quán đông đúc, thu hút giới trẻ bởi các món ăn vặt "hot trend" như bánh phô mai sữa nướng, milo nấm, sữa gấu Thái Lan,... Sự đa dạng và hấp dẫn của những món ăn này khiến chúng trở thành trào lưu  được nhiều Gen Z yêu thích,  thu hút nhiều startup trẻ khởi nghiệp từ những món ăn này.
Bánh đồng xu phô mai từng rất “sốt” nhưng nay đã giảm nhiệt. ẢNH: U.P
Giới trẻ

'Đu trend' khởi nghiệp: Sớm nở chóng tàn

TP - Hàng loạt mặt hàng ẩm thực bùng nổ thời gian gần đây như cà phê muối, bánh đồng xu, trà chanh giã tay… bỗng trở thành xu hướng (trend), hấp dẫn nhiều bạn trẻ đổ xô đi khởi nghiệp, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro.
Mô hình kinh doanh 'tổ hợp trong tổ hợp' – xu hướng mới của ngành F&B
Kinh tế

Mô hình kinh doanh 'tổ hợp trong tổ hợp' – xu hướng mới của ngành F&B

Theo các nghiên cứu về thói quen tiêu dùng tại Việt Nam, hành vi thưởng thức ẩm thực những năm gần đây đã thay đổi khi thực khách không chỉ quan tâm hương vị, chất lượng của món ăn, mà còn đề cao các giá trị trải nghiệm, khám phá đi kèm. Xu hướng này mở đường cho những mô hình tổ hợp ẩm thực với sự góp mặt của nhiều thương hiệu “đắt khách”.