Truy tìm tin tặc cướp tài khoản khách hàng VNPT

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
TP - Ngày 16/3, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, sau khi phát hiện hơn 50.000 tài khoản khách hàng VNPT Sóc Trăng bị cướp, Trung tâm CNTT thuộc Ban IT-VAS của VNPT đã phối hợp với VNPT Sóc Trăng xử lý dứt điểm sự cố để bảo đảm an toàn các tài khoản và dữ liệu của khách hàng. 

Thông tin bị hack bao gồm: Họ tên khách hàng, địa chỉ, số điện thoại, mật khẩu truy nhập dữ liệu cước thuê bao trên website Soctrang.vnpt.vn. VNPT đã đổi lại mật khẩu mới và mã hóa đảm bảo an toàn đồng thời thông báo tới các khách hàng trên địa bàn tỉnh.

VNPT cũng rà soát các hệ thống tương tự để tăng cường bảo mật đồng thời làm việc với các cơ quan chức năng để truy tìm đối tượng, làm rõ động cơ vụ này. Đến 22h ngày 15/3, trang điện tử Soctrang.vnpt.vn đã hoạt động trở lại.

Trả lời báo chí, người phát ngôn của VNPT, ông Bùi Quốc Việt xác nhận nguyên nhân của vụ việc hơn 50.000 tài khoản khách hàng VNPT Sóc Trăng bị tung lên mạng là tin tặc đã tấn công. 

MỚI - NÓNG