TP - Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) cho biết, trên địa bàn Đắk Lắk, Bắc Ninh đã xảy ra hiện tượng mạo danh VNPT lừa gạt khách hàng đang sử dụng dịch vụ chữ ký số (VNPT-CA).
Đối tượng mạo danh gửi email và gọi điện trực tiếp đến khách hàng yêu cầu phải gia hạn hợp đồng (với đầu mối mới) và phải chuyển tiền ra công ty (lừa gạt) ở ngoài Hà Nội. VNPT khẳng định không thực hiện việc nhắc nợ cước dịch vụ (Chữ ký số, Điện thoại cố định...) như đã nêu.
Nếu nghi vấn, khách hàng điện thoại đến tổng đài 800126 (miễn phí từ điện thoại cố định VNPT).