‘Triều Tiên chế tạo siêu tên lửa chống hạm’

‘Triều Tiên chế tạo siêu tên lửa chống hạm’
TPO-Trang tin quân sự Topwar của Nga dẫn báo Chosun Ilbo (Hàn Quốc) đăng tin từ Bộ Quốc phòng nước này cho biết, tên lửa chống hạm mới của Triều Tiên có tốc độ vượt tốc độ âm thanh 4-5 lần, bắn xa gần 300km.

> Hàn Quốc xây dựng hệ thống tên lửa nhiều tầng

‘Triều Tiên chế tạo siêu tên lửa chống hạm’ ảnh 1

Théo báo chí Hàn Quốc, Triều Tiên đang tiến hành chế tạo tên lửa chống hạm mới nhất mà Hàn Quốc không thể đánh chặn bằng các phương tiện vũ khí hiện có.

“Theo những thông tin chúng tôi nhận được, Triều Tiên đang thử phiên bản tên lửa được nâng cấp thuộc lớp “đất đối hạm” KN-02. Nếu các tên lửa cũ có tầm xa 140km thì loại tên lửa mới này có tầm xa 200 - 300km.

Chúng tôi đang thu thập thêm thông tin về loại tên lửa mới này của Triều Tiên” – Topwar dẫn nguồn tin giấu tên từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Cùng với đó, có thông tin cho rằng, tên lửa đạn đạo mới này tốc độ được nâng cấp vượt 4 - 5 lần tốc độ âm thanh. Điều đó có nghĩa, Hàn Quốc không có những phương tiện hiệu quả để có thể đánh chặn tên lửa này.

Thậm chí, những khu trục hạm mới được trang bị hệ thống chỉ huy - thông tin chiến đấu Aegis mới nhất và các tên lửa đánh chặn SM-2 cũng không thể vô hiệu hóa “siêu tên lửa” của Triều Tiên.

Điều này làm Hàn Quốc hết sức lo ngại. Hoàn toàn có khả năng Triều Tiên đã chế tạo ra loại vũ khí có thể đe dọa nghiêm trọng đối với các tàu của Hàn Quốc, thậm chí cả các hàng không mẫu hạm của Mỹ.

Tại Seuol, người ta đã liên tưởng rằng, Iran, nước có quan hệ chặt chẽ với Triều Tiên, năm 2011, đã thông báo chính thức về việc thử nghiệm thành công tên lửa đạn đạo chống hạm tầm xa 300km.

“Khi nhắc tới điều này, chúng ta không loại trừ khả năng Iran đã hỗ trợ Triều Tiên chế tạo tên lửa mới này” – một nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết.

Quế Sơn
Theo topwar.ru

Theo Dịch
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.