Ngay khi chiếu ở Cannes, phim của đạo diễn Gaspar Noé cũng không dành cho khán giả dưới 18 tuổi, sau đó đạo diễn phàn nàn phim chỉ nên cấm khán giả dưới 16 tuổi. Tới ngày ra rạp 15/7, đúng là phim chỉ cấm khán giả dưới 16 tuổi theo quyết định của Ủy ban phân loại tác phẩm điện ảnh CNC. Tuy nhiên ngay sau đó, Bộ trưởng Văn hóa Pháp, ông Fleur Pellerin vẫn yêu cầu hội đồng thẩm định lại, để đưa ra phán quyết cấm khán giả dưới 18 tuổi.
Chỉ sau khi ra mắt hai ngày, Tổ chức pháp lý Promouvoir đệ đơn tòa án hành chính Paris, đề nghị xem xét lại giấy phép phổ biến Love ở rạp, đòi tăng giới hạn độ tuổi lên 18, thay vì 16 tuổi. Ngày 30/7, tòa tạm treo giấy phép chiếu Love. Nhà sản xuất, phát hành phim Vincent Maraval vài ngày sau phản ứng trên Twitter: “Ở Pháp bây giờ, dưới 18 tuổi là bị cấm yêu”. Đạo diễn Gaspar Noé phát ngôn trên tờ Libération cùng thời điểm: “Sự thật là người ta không còn mua DVD nữa, muốn xem phim thì tải trên mạng. Có nghĩa là phán quyết này tạo ra nguy cơ xâm phạm bản quyền bộ phim của tôi rất cao”.
Đạo diễn bảo vệ đứa con tinh thần, cho rằng nó vô hại. Cựu Bộ trưởng Văn hóa Pháp Jack Lang lại bày tỏ sự ủng hộ đoàn làm phim Love. Ông cho rằng lệnh cấm này bó buộc sự sáng tạo của các nhà điện ảnh Pháp. Trong khi André Bonnet, luật sư của Promouvoir lí giải, sở dĩ tổ chức này phản đối gay gắt vì “từ hơn chục năm nay, các đạo diễn không ngừng đưa phim khiêu dâm trong hệ thống phát hành diện rộng”. Mọi nỗ lực của các nhà làm phim không có tác dụng, vì Tòa hành chính Paris cuối cùng đưa phán quyết cuối-phim bị dán nhãn 18+. Quyết định này cũng gây ra làn sóng phẫn nộ của khán giả Pháp, nhất là qua các trang blog cá nhân.
Love bị lên án với nhiều cảnh nóng trực diện, bị quy kết là phim khiêu dâm. Còn đạo diễn Gaspar Noé khăng khăng đây là phim “về tình yêu thể chất giữa hai con người bình thường”. “Trẻ ngày càng dễ dàng tìm được những đoạn phim sex trên mạng. Qua Love, tôi muốn chứng tỏ tình dục là hành động của tình yêu giữa hai người trưởng thành, tự nguyện. Đó là hành động tử tế, không bạo lực như những gì chúng ta nhìn thấy trên các phim sex hiện nay”, đạo diễn nói.
Thừa nhận không phải fan của hiệu ứng 3D, nhưng với phim này đạo diễn quyết lựa chọn để “khán giả cảm nhận rõ hơn chiều sâu câu chuyện tình của hai nhân vật chính”. Áp phích của phim cũng gây tranh cãi không kém, khi nhà sản xuất chọn nụ hôn cận cảnh khiêu khích, được thừa nhận là để thu hút khán giả.