80 công nhân và 3 cần cẩu 100 tấn đã tham gia cứu hộ vụ tai nạn tàu hỏa tông xe ben ở Huế suốt đêm qua.
Máy phát điện mini và đèn cao áp được đưa tới hiện trường để chiếu sáng. Lực lượng cứu hộ đứng trước nhiệm vụ di dời 3 toa tàu mắc kẹt trên đường ray và sửa chữa các ray hỏng để thông tuyến.
Các công nhân dùng xà beng tháo dỡ đường ray hư hỏng, lắp đặt ray mới.
Cần cẩu 100 tấn được điều từ Đà Nẵng ra Huế để tham gia cứu hộ.
Một công nhân chui xuống gầm toa tàu để nối dây cáp, phục vụ việc giải phóng toa tàu ra khỏi đường ray.
Ngay trong đêm, toa tàu đầu tiên được giải phóng khỏi đường ray.
Các công nhân làm việc liên tục từ chiều tối 20/2 đến sáng 21/2.
Tại hiện trường có 3 cần cẩu tham gia cứu hộ.
Khoảng 8h ngày 21/2, thêm hai toa tàu chắn ngang đường sắt Bắc Nam được đưa ra khỏi đường ray.
Ông Trần Hoán, Giám đốc công ty cổ phần đường sắt Bình Trị Thiên cho biết, khoảng 10h trưa nay, đường sắt Bắc Nam sẽ được thông tuyến. Trước đó 14h40, đoàn tàu SE2 chở khoảng 250 hành khách từ TP HCM ra Hà Nội, khi đến đường ngang dân sinh xã Lộc Thủy (Phú Lộc, Thừa Thiên Huế) thì tông vào xe ben đang rẽ từ quốc lộ 1A vào. Sau cú đâm tạo tiếng động kinh hoàng, xe ben văng xa khoảng 50 m, bị xé nát thành nhiều mảnh. Đầu máy cùng 3 toa xe liền kề lật nghiêng, riêng đầu máy xoay vuông góc với đường ray. 3 toa xe chở khách kế tiếp bị trật khỏi đường tàu. 3 người tử nạn tại chỗ là tài xế xe ben Lê Bá Dũng, phụ xe Lê Văn Thuấn và phó tàu phụ trách an ninh Phạm Hồng Phượng (33 tuổi).