Ford Việt Nam:

Top đầu thương hiệu ô tô tăng trưởng nhanh nhất

One Ford Drive – Trải nghiệm động cơ EcoBoost
One Ford Drive – Trải nghiệm động cơ EcoBoost
TP - Năm 2016, doanh số của Ford Việt Nam tăng khoảng 39% so với năm 2015. Lần đầu tiên trong lịch sử, Ford đạt mốc gần 29.000 xe bán ra. Hầu hết các dòng xe của Ford tại Việt Nam đã chiếm lĩnh được thị trường, đặc biệt là các dòng xe EcoSport, Ranger và Transit.

Tăng trưởng ngoạn mục

Với chiến lược kinh doanh “Một Ford” (One Ford), áp dụng trên tất cả lĩnh vực hoạt động của hãng gồm “Một Ðội ngũ thống nhất, Một Kế hoạch, Một Mục tiêu”, Ford đã tối ưu hoá nguồn lực toàn cầu, ứng dụng rộng rãi công nghệ mới. Tại Việt Nam, việc mở rộng các dòng sản phẩm toàn cầu đã giúp Ford tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mới. Sự thành công của các dòng xe chủ chốt trong chiến lược One Ford (như Ranger, Everest hay động cơ EcoBoost tiết kiệm nhiên liệu) cho thấy Ford đã đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng của khách hàng. Các dòng xe EcoSport SUV đô thị, xe bán tải Ranger và xe thương mại Transit đã chiếm lĩnh ở từng phân khúc của mình trong nhiều tháng, hứa hẹn tiến xa hơn trong năm 2017.

Ðối với đại gia đình động cơ Ford EcoBoost, 2016 cũng là một năm gặt hái thành công. Ðộng cơ “nhỏ nhưng có võ” EcoBoost 1.0L tiếp tục chiến thắng lần thứ năm liên tiếp trong Lễ trao giải thưởng Ðộng cơ Quốc tế năm 2016. Ecoboost đã có trên các dòng xe nhỏ thể thao Fiesta 1.0L, xe du lịch hạng trung an toàn và thông minh hàng đầu Focus 1.5L. Hơn nữa, Explorer 2.3L hoàn toàn mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, mang đậm phong cách thể thao đa dụng mạnh mẽ, táo bạo nhưng cũng không kém phần sang trọng, cùng tính năng ưu việt, tinh tế và tiện nghi.

“Thành công ngoạn mục từ những dòng sản phẩm của One Ford và sự ủng hộ không ngừng của người tiêu dùng, doanh nghiệp Việt đối với toàn bộ các dòng xe đã giúp kết quả kinh doanh của Ford Việt Nam trong cả năm 2016 đạt kỷ lục mới đầy ấn tượng. Từ đó giúp Ford vững vàng top ba thương hiệu ô tô có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại thị trường Việt Nam”, lãnh đạo Ford đánh giá.

Ngoài đạt kỷ lục về doanh số bán hàng, năm 2016, Ford Việt Nam cũng chào đón thêm các đại lý ủy quyền và trung tâm bảo dưỡng chính hãng. Ðến nay, Ford có tới 35 chi nhánh và xưởng dịch vụ toàn quốc. Cùng với việc không ngừng đào tạo đội ngũ nhân viên; chuẩn hoá quy trình dịch vụ, việc mở rộng đại lý và trung tâm bảo dưỡng chính hãng là bước phát triển chiến lược của Ford Việt Nam nhằm nâng cao giá trị bán lại của xe. Ford định hướng đem lại trải nghiệm tốt, thuận tiện hơn cho khách hàng, hướng đến sự hài lòng cao nhất.

Bảo vệ môi trường, chung tay vì cộng đồng

Top đầu thương hiệu ô tô tăng trưởng nhanh nhất ảnh 1

SUV hạng sang Explorer nhập khẩu từ Mỹ

Ford đặt phương châm kinh doanh phát triển bền vững, làm cho cuộc sống của mọi người tốt đẹp hơn bằng cách thay đổi cách thức di chuyển trên toàn thế giới. Con đường Ford đang thực hiện và hướng tới gồm Chất lượng - An toàn - Thông minh - Xanh.

Sự tăng trưởng của các dòng xe được trang bị động cơ EcoBoost là minh chứng cho thấy Ford đã và đang đi xa hơn trong việc sản xuất các dòng xe tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường. Từ đó đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam.

“Ðộng cơ EcoBoost sử dụng kết hợp công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp với turbo tăng áp và thời gian mở van biến thiên để giúp động cơ tiết kiệm thêm 20% nhiên liệu và giảm 15% lượng khí thải CO2. Những hiệu quả đạt được của động cơ EcoBoost được đánh giá cao hơn các công nghệ tiết kiệm nhiên liệu tiên tiến khác”,  đại diện Ford Việt Nam cho biết.

Bên cạnh những đóng góp về kinh doanh, Ford Việt Nam cũng là một trong những doanh nghiệp tích cực vì cộng đồng, vì một Việt Nam trên con đường phát triển bền vững. Tính đến năm 2016, với chương trình "Hướng dẫn lái xe an toàn, thân thiện môi trường" trên cả nước, Ford đóng góp vào việc tuyên truyền an toàn giao thông, đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho hơn 11.000 người.

Top đầu thương hiệu ô tô tăng trưởng nhanh nhất ảnh 2 Ford EcoSport – xe SUV đô thị nhỏ và linh hoạt

Quỹ Ford hàng năm tiếp tục đồng hành cùng các tổ chức phi lợi nhuận trong chương trình xây dựng sân chơi sáng tạo cho trẻ em tại thành phố Hà Nội, vì một tầm nhìn phát triển toàn diện hơn. Sau 4 năm triển khai, chiến dịch “K0 Còi” tuyên truyền nâng cao ý thức tham gia giao thông với nòng cốt là giới trẻ đạt nhiều kết quả. Ford tiếp tục chiến dịch mở rộng "K0 Cồn" - Không uống rượu khi lái xe, thu hút và tạo ra ấn tượng với không chỉ giới trẻ mà tất cả những ai quan tâm và mong muốn một môi trường giao thông lành mạnh hơn. Chiến dịch "K0 Cồn" đã khép lại với thành công của cuộc thi sáng tác truyện tranh trên mạng xã hội, thu hút hàng trăm bài dự thi chất lượng về nội dung, đẹp về hình thức và mang ý nghĩa thức tỉnh nhưng không kém phần hóm hỉnh.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Chủ tịch Hà Nội gặp gỡ các doanh nghiệp tại hội nghị

Doanh nghiệp FDI đề xuất Hà Nội nới lỏng các biện pháp phòng dịch

TPO - Các doanh nghiệp đề xuất nới lỏng tần suất xét nghiệm RT-PCR đối với lái xe chở hàng hóa nếu đã tiêm vắc xin và cho phép lưu thông qua khu vực đang thực hiện giãn cách xã hội. Đồng thời đề nghị rút ngắn thời gian xin cấp phép cho chuyên gia nước ngoài vì hiện nay chuyên gia phải chờ từ 1 đến 2 tháng mới hoàn thiện thủ tục vào làm việc.
Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

TPO - Sau hơn 2 tháng giãn cách, số lượng lợn tồn đọng đang ở mức cao khiến người dân phải bán tống bán tháo. Giá lợn hơi tuột dốc không phanh, xuống mức thấp nhất trong 2 năm gần đây. Người chăn nuôi cho biết, với giá lợn hiện nay, càng xuất chuồng càng lỗ lớn.
Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

TPO - Để giữ chân người lao động, tránh thiếu hụt khi tái sản xuất, các doanh nghiệp ở Bình Dương duy trì trả lương cho công nhân đến 50% mức lương cơ bản trong thời gian tạm nghỉ việc. Trong khi đó, một số doanh nghiệp kết nối với các ban ngành, đoàn thể duy trì hỗ trợ nhu yếu phẩm để cấp dưỡng cho người lao động khó khăn.
Khách sạn 5 sao thương hiệu Risemount tại Đà Nẵng của Tập đoàn Vicoland làm nơi cách ly miễn phí cho bà con về quê tránh dịch

Vật lộn với ngành 'công nghiệp không khói'

TP - Dịch COVID-19 kéo dài 2 năm và chưa có hồi kết khiến doanh nghiệp du lịch, lữ hành phải ngừng hoạt động. Gặp khó khăn về tài chính do không có doanh thu, các doanh nghiệp rơi vào tình trạng kiệt quệ, đối mặt với nguy cơ phá sản. Nhưng thay vì than khóc, các doanh nhân buộc phải thích nghi và đưa ra những giải pháp để nuôi hàng nghìn nhân viên của mình.
Hệ thống cửa hàng Nutrimart sẽ bày bán các sản phẩm đặc sản của Việt Nam trên toàn quốc

'Chúng tôi muốn người Việt tự hào dùng hàng Việt'

TP - “Nỗi đau của người Việt là làm nhiều sản phẩm tốt nhưng trên các kệ hàng luôn bị lép vế. Chính phủ kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhưng chúng tôi mong muốn người Việt phải tự hào dùng hàng Việt”. Đó là những trăn trở mà doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) nói về nông sản Việt.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với các doanh nghiệp tại hội nghị ngày 26/9

Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu

Đợt dịch lần thứ tư, với biến chủng Delta, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến “sức khỏe” của doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Đảng và Nhà nước đã có những quyết sách quan trọng để chia sẻ rủi ro, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua thời khắc khó khăn, trên tinh thần “nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, nhân dân và doanh nghiệp được thụ hưởng thật”.
Khách có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đã có thể mua vé.

Các hãng bắt đầu bán vé bay nội địa, công bố quy trình giám sát với khách đi lại

TPO - Sáng 9/10, các hãng hàng không Việt Nam đã bắt đầu bán vé thương mại trên các đường bay được mở lại. Việc bán vé được thực hiện ngay sau khi Bộ GTVT ban hành Quyết định Triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.