Ford Việt Nam sẽ gặp khó trong năm 2016

Ford Việt Nam sẽ gặp khó trong năm 2016
TPO - Ford Việt Nam trong năm vừa qua có những bước tiến vượt bậc, phần lớn dựa vào sức cạnh tranh của ‘vua bán tải’ Ranger. Trong năm 2016, khó khăn sẽ tăng thêm nhiều lần cho hãng xe nước Mỹ.

Kết thúc năm 2015, Ford Việt Nam đạt doanh số 20.740 xe bán ra, tăng 48% so với năm 2014. Đây là con số tăng trưởng rất đáng ghi nhận, góp phần không nhỏ vào thành công chung của thị trường xe hơi trong nước.

Trong đó, Ranger có thể coi là “công thần” của Ford Việt Nam, khi đạt doanh số 8.685 xe bán ra trong năm 2015, chiếm gần 50% doanh số của tất cả các mẫu xe Ford cộng lại, tăng 89% so với năm 2014.

Đặc biệt, trong tháng 12, Ranger tiếp tục tạo nên kỳ tích với con số bán ra lên tới 1.374 xe, con số khó tin cho 1 mẫu xe bán tải. Trước đây, chưa có mẫu xe bán tải nào bán tốt như Ranger. Chiếc xe này thậm chí còn đứng đầu toàn thị trường, vượt qua cả những chiếc sedan hay SUV nặng ký.

Thành công rất lớn của Ranger đã giúp Ford Việt Nam bay cao, nhưng nhìn ngược lại, vẫn là đáng tiếc với những mẫu xe còn lại của Ford, vốn được cập nhật khá nhanh phiên bản mới, sở hữu công nghệ nổi bật nhất nhì trên thị trường, nhưng vẫn có doanh số tương đối khiêm tốn.

Ngoài EcoSport là mẫu xe chủ lực thứ 2 của Ford, với 3.977 xe bán ra trong năm 2015, các mẫu xe khác như Fiesta, Focus đều không có doanh số bán khả quan so với nhu cầu thị trường.

Sang năm 2016, mọi chuyện sẽ khó khăn hơn cho Ford Việt Nam, trong bối cảnh những đối thủ đã mang về những chiếc Pick-up tốt nhất của mình, mà mới nhất là Toyota Hilux và Chevrolet Colorado High Country. Ranger sẽ chịu sức ép nhiều hơn, trong khi khách hàng sẽ có thêm nhiều lựa chọn đáng giá.

Hai cái tên mới mà Ford kỳ vọng trong năm 2016, là chiếc Focus thế hệ mới được lắp ráp trong nước, và chiếc Everest được nhập khẩu từ Thái Lan. Hai chiếc xe này cũng vấp phải những khó khăn khác nhau.

Focus là một chiếc xe tốt, sở hữu nhiều công nghệ, có thể nói là tốt nhất trong phân khúc C. Khả năng hoạt động cũng được đánh giá rất cao, tuy nhiên không gian bên trong xe hơi chật cùng với việc đối thủ là Mazda3 cùng với Toyota Altis vẫn có doanh số bán rất cao khiến Focus bị hụt hơi trong cuộc cạnh tranh trực tiếp.

Everest là một ngôi sao của Ford tại Việt Nam, có thể nói là ngôi sao sáng giá nhất và cũng đắt nhất tại thị trường này. Chiếc xe nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng, sở hữu thiết kế hoàn toàn mới, công nghệ đến tận răng, hoàn toàn lột xác so với phiên bản cũ.

Tuy nhiên thị trường vẫn chưa thể quen với 1 chiếc Everest cao cấp, mà vẫn nghĩ cái tên này gắn liền với phân khúc SUV tầm trung giá dưới 1 tỷ đồng. Vì vậy, mức giá của Evevest mới ban đầu đã nhận phải những phản hồi không như kỳ vọng từ phía khách hàng. Hi vọng trong tương lai, người ta sẽ nhanh chóng quen với việc Everest lột xác hoàn toàn và hướng tới phân khúc SUV đẳng cấp hơn.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Hổ bị nuôi nhốt trái phép trong hầm kín nhà dân ở xã Đô Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An)

Nuôi hổ để bảo tồn hay nấu cao?

TPO - Các chuyên gia đánh giá, nuôi hổ để bảo tồn góp phần phục hồi đàn hổ tự nhiên ở Việt Nam, nhưng việc nuôi nhốt hổ và động vật hoang dã khác không vì mục đích thương mại vẫn còn nhiều bất cập, chưa có chính sách rõ ràng nhằm kiểm soát chặt chẽ hoạt động sinh sản của hổ cũng như xử lý hổ chết.
Bảo mẫu ‘chúa sơn lâm’

Bảo mẫu ‘chúa sơn lâm’

TPO - Những con hổ Đông Dương được uống sữa, ăn thịt bò, thịt gà… và theo dõi sức khỏe hàng ngày một cách tỉ mỉ sau khi được giải cứu khỏi những tay buôn bán động vật hoang dã.