TPO - Năm 2023, cùng với sự phục hồi của thị trường hàng không, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam đạt doanh thu hơn 20.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế trên 8.600 tỷ đồng.
TPO - Tổng Công ty Cảng hàng không vừa được yêu cầu giải quyết kiến nghị của các nhà thầu tham gia đấu thầu gói thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành theo quy định, không để phát sinh kiến nghị, khiếu nại kéo dài, vượt cấp.
TPO - Sau 9 tháng với 2 lần phát hành hồ sơ mời thầu quốc tế tìm nhà thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành, tới thời điểm đóng thầu đã có một số nhà thầu nộp hồ sơ dự thầu. Dự kiến, chủ đầu tư sẽ mất khoảng 2 tháng đầu chấm thầu. Đây là gói thầu có giá trị cao nhất Dự án sân bay Long Thành, tỉnh Đồng Nai.
TPO - Việc việc hoàn thành, đưa vào sử dụng dự án nâng cấp sân bay Cam Ranh (Khánh Hoà), từ nay sân bay này đã có thể tiếp nhận được loại máy bay thân rộng như B777, A350.
TPO - Sau khi đánh giá gói thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành (Đồng Nai) đang chậm tiến độ, Bộ Giao thông vận tải (GTVT) cho rằng, kéo dài thời gian thực hiện gói thầu này sang năm 2026 như đề xuất của Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) là cần thiết.
TPO - Do việc đấu thầu quốc tế để chọn đơn vị thầu thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành (Đồng Nai) kéo dài nên chủ đầu tư xin lùi tiến độ hoàn thành sân bay sang năm 2026, thay vì sử dụng vào năm 2025 như kế hoạch của Quốc hội phê duyệt.
TPO - Dự án nâng cấp, mở rộng sân bay Điện Biên đang chậm tiến độ so với kế hoạch, Bộ Giao thông vận tải yêu cầu chủ đầu tư sát sao hơn để thời gian đóng cửa sân bay ngắn nhất, ít ảnh hưởng nhất tới việc đi lại của người dân.
TPO - Sau hơn một năm khởi công, đa số các hạng mục chính của dự án xây dựng sân bay Long Thành (Đồng Nai) mới tới khâu thiết kế, hoặc chờ phê duyệt đầu tư. Công trình nhà ga hành khách đã khởi công móng nhưng chưa xong thiết kế nhà ga.
TPO - Năm 2020, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hàng không đối mặt nhiều khó khăn, thua lỗ, kết quả kinh doanh của Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) dù giảm nhưng vẫn có lợi nhuận sau thuế hơn 1.700 tỷ đồng.
TPO - Bộ Tài chính kiến nghị Thủ tướng không thực hiện xử lý với số tiền vé ô tô vào nhà ga, sân bay đưa, đón khách của Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV). Theo bộ này cần xác định rõ phần đất làm đường dẫn vào nhà ga, sân bay là đất công cộng hay đất phục vụ kinh doanh, để thực hiện xử lý về tài chính theo quy định.
TPO - Sau hàng loạt chất vấn của đại biểu Quốc hội quanh đề xuất giao Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) thực hiện đầu tư, khai thác giai đoạn 1 Cảng hàng không Long Thành (Đồng Nai), Bộ GTVT đã có giải trình, và tiếp tục bảo vệ đề xuất này.
TPO - Tổng Công ty cảng Hàng không Việt Nam (ACV) không thuộc đối tượng cổ phần hoá nhưng nguyên Phó Thủ tướng Vũ Văn Ninh và Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường đã đồng ý cho ACV thực hiện một số hoạt động không đúng với quy định của Luật Doanh nghiệp năm 2013 và các quy định của Chính phủ. Thanh tra Chính phủ cũng từng chỉ ra sai phạm, buộc ACV phải khắc phục số tiền 3.600 tỷ đồng.
TP - Liên quan đến kết luận của Thanh tra Chính phủ về việc Tổng công ty Cảng Hàng không (ACV) vi phạm trong thu phí đối với ô tô dừng đỗ tại sân bay, trao đổi với PV Tiền Phong ngày 12/1, đại diện Bộ GTVT cho hay, Bộ GTVT đang triển khai các bước để làm rõ sự việc và đưa ra phương án xử lý.
TPO - Thanh tra Chính phủ vừa công bố kết luận thanh tra, chỉ rõ sai phạm tài chính lên đến 3.600 tỉ đồng tại Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV). Điều đáng nói, trong số tiền này có hơn 550 tỉ đồng được thu từ hàng vạn tài xế ô tô đón trả khách tại sân bay.
TPO - Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ GTVT và Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) chỉ đạo xử lý trách nhiệm các cá nhân, tập thể và tổ chức có liên quan đến khoản tiền 3.600 tỷ đồng sai phạm trong việc quản lý, sử dụng vốn, tài sản, cổ phần hóa, đầu tư xây dựng ở ACV...