Vào tháng 8 vừa qua, anh Conan Sturdy (42 tuổi, ở Streatham, Anh) đã và cậu con trai Felix (10 tuổi) có chuyến dã ngoại. Trong buổi tối đầu tiên ở khu cắm trại, trời mưa rất to nên anh Sturdy và con trai không thể ra ngoài chơi. Do đó, anh Sturdy đã đưa cho Felix chiếc điện thoại iPhone 6 của mình để cậu bé xem hoạt hình.
Anh Conan Sturdy và cậu con trai Felix trong chuyến dã ngoại khó quên.
Thế nhưng, anh Sturdy không thể ngờ rằng chỉ trong một buổi tối ngắn ngủi đó, cậu con trai Felix đã “đốt” hơn 3.300 bảng Anh tiền điện thoại vì tải về 6 tập phim hoạt hình “Spongebob”.
Khi nhận được hóa đơn điện thoại yêu cầu thanh toán số tiền sử dụng mạng hơn 3.300 bảng Anh, anh Sturdy đã vô cùng tức giận.
Được biết, mỗi tháng anh Sturdy sẽ được sử dụng lưu lượng 5,4GB để vào mạng. Vượt quá lưu lượng cho phép đó, anh Sturdy sẽ bị tính thêm tiền. Hóa đơn cho thấy nhà mạng BT đã tính cước 612 bảng Anh/GB (tương đương hơn 20 triệu đồng/GB) cho lưu lượng vượt mức này. Kết quả là một hóa đơn lên đến 3.300 bảng Anh.
Hóa đơn tiền sử dụng mạng khiến anh Sturdy được một phen choáng váng.
Anh Sturdy cho biết: “Ngay lúc con tôi xem phim, tôi đã nhận được một tin nhắn của nhà mạng thông báo rằng tôi sắp dùng hết dung lượng cho phép. Họ không nói gì về mức tiền tôi phải trả cho dung lượng vượt mức. Những lần trước đó, khi tôi sử dụng quá dung lượng cho phép, họ chỉ đơn thuần cắt mạng.”
“Tôi biết rằng mình sẽ phải trả thêm tiền vì con trai tôi xem phim như vậy. Nhưng tôi không thể ngờ rằng nó lại tốn nhiều tiền đến thế. Khi nhận được hóa đơn, tôi đã nghĩ có một sự sai sót nào đó”, anh Sturdy trần tình.
Ngay sau đó, anh Sturdy đã gọi đến nhà mạng BT thắc mắc. Câu trả lời anh nhận được là: nhà mạng không tự động cắt mạng của anh như mọi lần bởi vì bây giờ… không còn hình thức đó nữa.
Nhân vật bọt biển dễ thương Spongebob đã vô tình đưa hai cha con anh Sturdy vào một tình huống "khó đỡ".
Anh Sturdy tức giận: “Tôi cảm thấy điều đó thật điên rồ, bởi họ có gói cước 42 bảng Anh với dung lượng cho phép là 10GB. Họ nói tôi có thể đổi từ gói cước hiện tại sang gói cước đó!”
“Một kỳ nghỉ trị giá 7 bảng Anh/đêm đã tiêu tốn của tôi hàng ngàn bảng”, anh Sturdy chua chát nói.
Tuy nhiên, may mắn cho cha con anh Sturdy, nhà mạng BT đã đồng ý hủy hóa đơn này như một “cử chỉ thiện chí” với khách hàng.