Theo ông Phạm Tiến Dũng, Chủ tịch HĐQT NAPAS cùng với mục tiêu chuyển đổi thẻ từ sang sang thẻ chip, đến năm 2020, thẻ nội địa trên toàn thị trường sẽ mang thương hiệu NAPAS với mục tiêu lớn hơn là đảm nhận vai trò thanh toán chứ không phải chỉ là rút tiền mặt. “Bên cạnh các kênh truyền thống như ATM, POS, NAPAS sẽ phát triển trên các kênh internet banking, mobile banking; đưa ra thị trường các sản phẩm dịch vụ ứng dụng công nghệ và tiêu chuẩn chấp nhận tiên tiến như contactless, số hóa thẻ…”, ông Dũng cho biết.
Hiện, các quốc gia trên thế giới đều phát triển và xây dựng thương hiệu thẻ thanh toán quốc gia. Với thị trường tiềm năng gồm hơn 90 triệu thẻ cùng với mạng lưới kết nối liên thông 16.800 ATM và 220.000 POS của 44 ngân hàng, việc xây dựng và phát triển thương hiệu thẻ quốc gia NAPAS là hết sức cần thiết, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế ngày càng sâu rộng của Việt Nam.