Tìm cách để Côn Đảo đón những chuyến bay đêm

0:00 / 0:00
0:00
Hiện sân bay Côn Đảo chỉ khai thác được ban ngày với loại máy bay ATR72 và tương đương.
Hiện sân bay Côn Đảo chỉ khai thác được ban ngày với loại máy bay ATR72 và tương đương.
TPO - Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa được yêu cầu nghiên cứu lắp đặt đèn đêm để tăng năng lực khai thác tại Cảng hàng không Côn Đảo, do hiện nhu cầu bay tới đây cao nhưng sân bay chỉ khai thác được ban ngày.

Theo Cục Hàng không (Bộ GTVT), hiện nhu cầu khai thác các chuyến bay đi/đến sân bay Côn Đảo tăng cao. Đặc biệt, khi các hãng hàng không Việt Nam mở các đường bay mới đến Côn Đảo.

Trong khi đó, hạ tầng sân bay Côn Đảo có nhiều hạn chế như: chỉ có 2 vị trí đỗ máy bay, nhà ga hành khách nhỏ, đặc biệt điều kiện sân bay chỉ cho phép khai thác các chuyến bay vào ban ngày...

Các hạn chế trên ảnh hưởng lớn đến khả năng nâng cao năng lực khai thác, nhu cầu tăng trưởng sản lượng vận tải hàng không qua sân bay Côn Đảo.

Để đáp ứng nhu cầu khai thác thời gian tới, tạo điều kiện cho các hãng hàng không trong nước tăng chuyến, mở thêm đường bay mới đi/đến Côn Đảo, tăng hiệu quả kinh tế, Cục Hàng không đề nghị ACV khẩn trương nghiên cứu, lập kế hoạch, sớm triển khai lắp đặt hệ thống đèn phục vụ bay đêm tại sân bay này.

Hiện có 2 hãng hàng không khai thác các đường bay đi/đến sân bay Côn Đảo là Vasco và Bamboo Airways, với loại máy bay ATR72 và tương đương. Hồi tháng 7/2020, Tập đoàn FLC đã có văn bản kiến nghị bộ ngành, địa phương cho phép doanh nghiệp này tài trợ miễn phí hệ thống đèn đêm tại sân bay Côn Đảo.

Bộ GTVT cũng đang nghiên cứu phương án mở rộng sân bay Côn Đảo, trong đó có việc đầu tư nối dài đường băng để khai thác được các loại máy bay A320/321 và tương đương tới sân bay này.

MỚI - NÓNG