Tiếp tục tranh cãi về quảng cáo 'sữa sạch'

Tiếp tục tranh cãi về quảng cáo 'sữa sạch'
TP - Hiệp hội Sữa Việt Nam lần thứ hai có công văn gửi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Bộ Y tế) để phản ứng về thông điệp quảng cáo “sữa sạch” của Cty TH.

Hiệp hội Sữa Việt Nam phản ứng về quảng cáo sữa sạch

Trước đó, trong công văn trả lời Hiệp hội, Cục An toàn vệ sinh thực phẩm nêu rõ: “Sữa sạch chỉ là slogan trong quảng cáo chứ không phải tên sản phẩm”. Đơn vị này cũng không khẳng định và kết luận “sữa sạch” là sữa nguyên liệu từ trang trại.

Sau khi nhận được kết luận này, Hiệp hội Sữa Việt Nam đề nghị Cục An toàn vệ sinh thực phẩm “truyền thông và giải thích đến người tiêu dùng để làm rõ sữa sạch chỉ là quảng cáo chứ không phải là quy chuẩn sữa do cơ quan nhà nước đưa ra, tránh gây ngộ nhận cho người tiêu dùng là chỉ có sữa lấy từ trang trại mới là sữa sạch”.

Theo Tổng thư ký Hiệp hội Sữa Việt Nam Trịnh Quý Phổ, trang trại của Cty TH mới đầu tư và chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong tổng sản lượng sữa tươi cả nước.

Trong khi, hiện trên toàn quốc đang có hàng chục nghìn hộ nông dân nuôi bò sữa, cung cấp sữa tươi đảm bảo an toàn. Nếu Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tiếp tục để Cty TH quảng cáo gây ngộ nhận như vậy sẽ ảnh hưởng việc tiêu thụ sữa tươi của hàng nghìn hộ nông dân trên toàn quốc.

Theo Báo giấy
MỚI - NÓNG