Các nhà phân phối ký cam kết với Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông không bán các loại phân bón giả, kém chất lượng.
Theo Hiệp hội Phân bón Việt Nam, cả nước hiện có hơn 6.000 sản phẩm phân bón, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, thực tế có thể tới 10.000 loại phân bón đang lưu thông trên thị trường. Cùng với số lượng phân bón làm “hoa cả mắt”, nạn phân bón giả, kém chất lượng, phân bón nhái nhãn hiệu, thương hiệu…cũng đang gây nhức nhối với xã hội. Điều này, không chỉ gây khó khăn cho công tác quản lý, làm ảnh hưởng uy tín của các DN làm ăn chân chính, gây hậu quả với môi trường và quan trọng, người nông dân lãnh đủ.
Từ thực trạng đó, là doanh nghiệp Khoa học Công nghệ đầu tiên của Thanh Hóa, Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông không ngừng cải tiến công nghệ, ứng dụng các tiến bộ trong nước và thế giới vào sản xuất để tạo ra các sản phẩm có tính vượt trội, đột phá từ việc sản xuất phân bón đa dụng sang sản xuất dinh dưỡng chuyên dùng.
Ông Nguyễn Hồng Phong, Tổng Giám đốc Công ty CP Công Nông nghiệp Tiến Nông chia sẻ: “Với sứ mệnh “Tiến Nông - tiến cùng nông dân Việt”, chúng tôi đã tạo ra những sản phẩm không chỉ đơn thuần là phân bón, mà là nguồn dinh dưỡng cây trồng, giúp nâng cao giá trị nông sản Việt”.
Vị Tổng Giám đốc cũng cho biết: “Chắt lọc từ thiên nhiên, kết tinh từ đất mẹ” đó là cách Tiến Nông tạo nên những hạt phân chất lượng, giúp nông dân thuận tiện trong việc lựa chọn cũng như sử dụng. Chẳng hạn như bộ dinh dưỡng cho lúa, có Lúa 1 chuyên lót, Lúa 2 chuyên thúc, bộ dinh dưỡng cho ngô, lạc, mía, cà phê, cây có múi…
Tiến Nông có nhiều sản phẩm phục vụ chuyên nghiệp các đối tượng cây trồng trọng điểm của Việt Nam: lúa, cà phê, mía đường, cao su, hồ tiêu, cây ăn quả, rau màu… Hiện sản phẩm của Tiến Nông đã có mặt trên 50 tỉnh thành trong cả nước và xuất khẩu sang các thị trường như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Campuchia, Singapore…
Bên cạnh tập trung cho Khoa học công nghệ, Tiến Nông cũng đầu tư phát triển hệ thống tiêu thụ sản phẩm, bởi đây chính là khâu then chốt để đưa những sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý đến tay bà con nông dân. Theo đó, mục tiêu của Tiến Nông là đến năm 2020, sẽ đáp ứng 10% nhu cầu phân bón cả nước; hình thành 20 vùng kinh doanh tại 4 vùng trọng điểm là miền Bắc, Bắc Trung bộ, Tây nguyên và miền Nam.
Cùng đó, Tiến Nông sẽ xây dựng 200 nhà phân phối chính hãng tại các khu vực; hình thành 10.000 điểm bán hàng trên cả nước, phục vụ cho khoảng 1 triệu hộ Nông dân. Tại các vùng xây dựng hệ thống đại diện chính hãng, Tiến Nông đặt mục tiêu phục vụ 50% phân bón tại địa phương đó. Tiến Nông cùng chung tay đẩy lùi phân bón giả, kém chất lượng.
Ngoài ra, với việc chọn Nghệ sĩ Quang Thắng làm đại diện thương hiệu của Tiến Nông, đặc biệt, Công ty đã ký cam kết yêu cầu các nhà phân phối chiến lược không được bán các loại phân bón giả, kém chất lượng trong hệ thống,Tiến Nông đang muốn vươn mình và khẳng định một sứ mệnh “phụng sự” nông dân làm giàu như vị CEO Tiến Nông chia sẻ.
“Tiến Nông có sứ mệnh “Nông dân giàu có-Cùng Việt Nam thịnh vượng”, nên mục tiêu là phụng sự nông dân. Tôi muốn lan tỏa tinh thần này đến các đại lý, điểm phân phối của Tiến Nông và người nông dân cả nước”.
Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Phong