Thương hiệu mới PVcomBank một năm chuyển mình

Chỉ trong 1 năm, PVcomBank đã tăng 60% giao dịch khách hàng cá nhân
Chỉ trong 1 năm, PVcomBank đã tăng 60% giao dịch khách hàng cá nhân
TP - Ngày 1/10/2013 đã trở thành dấu mốc quan trọng trong lịch sử hình thành và phát triển của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank), ngân hàng ra đời trên cơ sở hợp nhất giữa Tổng Công ty Tài chính Cổ phần Dầu khí Việt Nam (PVFC) và Ngân hàng Thương mại Cổ phần Phương Tây (Western Bank).

Thành công này đã mở ra một cơ hội và kinh nghiệm cho quá trình tái cấu trúc các tổ chức tín dụng. Hãy cùng nhìn lại chặng đường 1 năm tái cơ cấu.

Tồn tại và thách thức

Về những băn khoăn trước đây, một lãnh đạo ngân hàng nhìn nhận: Từ một ngân hàng non trẻ sau hợp nhất chưa có định hướng chiến lược phát triển dài hạn, khủng hoảng kinh tế ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng tài sản; hệ thống công nghệ thông tin lỗi thời và khác biệt của 2 tổ chức cũ; Cơ chế, chính sách của hai tổ chức chưa đồng bộ; Hệ thống mạng lưới phân bổ không hợp lý, thiếu về mặt số lượng để phục vụ cho các kênh bán lẻ và thanh toán; Sản phẩm dịch vụ ngân hàng còn ở mức sơ khai; Sự thiếu hụt nhân sự quản lý cấp cao, cấp trung và nhân viên nghiệp vụ chuyên môn cao cho hoạt động ngân hàng hiện đại; Cơ sở vật chất của hệ thống cũ tiếp quản từ Western Bank xuống cấp, chưa đạt chuẩn ngân hàng;

“Hội nhập văn hóa của 2 tổ chức còn nhiều bất cập và thách thức trong cạnh tranh với các Ngân hàng thương mại khác đã ổn định và đang trên đà tăng trưởng. Tất cả những điều đó khiến chúng tôi phải nỗ lực, căng mình hơn gấp bội” - vị lãnh đạo này nói.  

Thương hiệu mới PVcomBank một năm chuyển mình ảnh 1

Ông Nguyễn Đình Lâm - Chủ tịch HĐQT PVcomBank

Ngày càng “không khoảng cách”

Với tư vấn của BCG - nhà tư vấn hàng đầu về Ngân hàng tài chính trên thế giới, PVcomBank đang tập trung xây dựng để trở thành một ngân hàng hiện đại, an toàn, hiệu quả. Cụ thể Mô hình tổ chức; Hệ thống quản trị rủi ro; Triển khai hệ thống core banking T24 mới nhằm nâng cao năng lực công nghệ; Đội ngũ nhân sự đã được cơ cấu lại, bổ sung, đào tạo; Hàng ngàn các quy trình, quy chế, văn bản đã được chỉnh lý cho phù hợp… theo đúng quy chuẩn của Ngân hàng TMCP hiện đại. 

Bên cạnh đó, thương hiệu PVcomBank đã tìm được chỗ đứng vững chắc trong cộng đồng doanh nghiệp và dân cư cùng với việc sắp xếp tối ưu hệ thống mạng lưới với 109 điểm giao dịch phân bổ đều trên các vùng trọng điểm kinh tế trên cả nước và không ngừng phát triển thêm các chi nhánh trong năm 2014 như Quảng Ninh, Thái Bình, Khánh Hòa, Cà Mau, Nghệ An. 3 chi nhánh tại địa bàn TP Hồ Chí Minh. 

Thương hiệu mới PVcomBank một năm chuyển mình ảnh 2 Một năm qua PVcomBank “miệt mài” hướng đến chỉ số an toàn và chuẩn bị bước tiến cho định vị thương hiệu

Đến nay, sau một năm tái cơ cấu, chúng tôi đã xây dựng được một ngân hàng an toàn, có thương hiệu được thị trường đón nhận và đã tạo được những nền tảng cần thiết để chuẩn bị cho các bước tiếp theo. Ngân hàng đã đáp ứng tốt và trên chuẩn mực các tỷ lệ an toàn theo quy định, cũng như đảm bảo đúng lộ trình thực hiện đề án tái cơ cấu mà Ngân hàng Nhà nước phê duyệt. 

ông Nguyễn Đình Lâm - Chủ tịch HĐQT PVcomBank
Tính đến ngày 30/9/2014 tất cả các chỉ số tài chính đều tăng trưởng bền vững với tổng tài sản đạt gần 100.000 tỷ đồng, số CBNV chuyên môn cao 2.750 người, lợi nhuận hoàn thành trên 105% kế hoạch cổ đông đề ra, tỷ lệ nợ xấu đã được kiểm soát theo đúng lộ trình được NHNN phê duyệt, đặc biệt PVcomBank đáp ứng tốt hoặc trên chuẩn mực các tỷ lệ an toàn theo quy định của NHNN.

Chặng đường trước mắt còn nhiều thách thức và PVcomBank tin tưởng rằng sẽ đạt được mục tiêu chiến lược đề ra để trở thành một trong những ngân hàng đa năng an toàn, hiệu quả trong tương lai gần, là minh chứng cho sự thành công của quyết định đúng đắn khi hợp nhất PVFC và Western bank và trở thành tên tuổi được ưu tiên lựa chọn hàng đầu đối với khách hàng trong hệ thống các định chế tài chính tại Việt Nam xứng đáng với phương châm “Ngân hàng không khoảng cách”.

Nhân dịp kỷ niệm 1 năm ngày ra mắt thương hiệu PVcomBank (1/10/2013 – 1/10/2014), Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) triển khai chương trình chăm sóc khách hàng với hơn 10.000 quà tặng dành cho tất cả các khách hàng đến giao dịch tại PVcomBank. Quà tặng từ chương trình như một lời cảm ơn chân thành tới tất cả các khách hàng đã tin tưởng và đồng hành cùng PVcomBank trên con đường phát triển mạnh mẽ trong năm qua.

MỚI - NÓNG