TPO - Để một chiếc ô tô có thể lăn bánh trên đường phố Việt Nam, người mua sẽ phải gánh nhiều loại thuế và phí khác nhau, phần nào gây khó khăn về tài chính khi "tậu" ô tô mới.
TPO - Theo Bộ Tài chính, cơ quan này đang nghiên cứu để trình các cấp thẩm quyền về thuế tiêu thụ đặc biệt với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước, trong đó có xét tới ưu tiên các dòng xe chiến lược dung tích nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu.
TPO - 6 tháng đầu năm 2019, số thu từ ô tô và dầu thô nhập khẩu của ngành Hải quan đạt 26.470 tỷ đồng, tăng 21.036 tỷ đồng, chiếm tới 73,5% trong tổng số thu tăng thêm so với cùng kỳ năm trước.
TPO - Sau nhiều phản ứng của dự luận về Dự thảo Luật Thuế tài sản, đặc biệt ngưỡng chịu thuế từ 700 triệu đồng trở lên với nhà là quá thấp, Bộ Tài chính đã đăng đàn cách tính thuế tài sản theo dự luật.
TPO - Theo Dự luật Thuế Tài sản của Bộ Tài chính, trừ một số đối tượng được miễn giảm thuế, tất cả nhà thương mại có phần giá trị vượt 700 triệu đồng đều bị đánh thuế 0,4%. Điều này đồng nghĩa, dù phải đi vay ngân hàng, thậm chí vay ưu đãi từ gói 30.000 tỷ đồng để có nhà cũng phải đóng thuế.
TPO - Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) cho rằng, bộ này chọn ngưỡng chịu thuế tài sản với nhà từ 700 triệu đồng trở lên là phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội Việt Nam.
TPO - Chiều 13/4, Bộ Tài chính đã chính thức công bố Dự thảo Dự án Luật Thuế Tài sản. Theo đó, nhà, đất, ô tô, tàu bay, du thuyền sẽ thuộc diện bị đánh thuế tài sản.
Triển khai Nghị định 116 và Thông tư 03 về kiểm định ô tô nhập khẩu, nhiều nhà nhập khẩu cho rằng gây khó khăn khi thời gian kiểm định mất hàng tháng trời và tốn đến hàng nghìn USD.
TPO - Sau khi nhận công văn hỏa tốc lấy ý kiến về đề xuất tăng một số loại thuế, đã có một số bộ ngành gửi ý kiến về Bộ Tài chính. Trong đó, chưa có bộ ngành nào phản đối đề xuất của Bộ Tài chính.
Bất chấp giá xe ô tô trong nước đang có xu hướng giảm, lượng lớn xe hơi nhập khẩu nguyên chiếc từ các nước ASEAN và một số thị trường khác tiếp tục tăng mạnh về Việt Nam, điển hình trong đó là xe của Indonesia, Thái Lan và Ấn Độ.
TP - Sáng 2/2, Liên minh châu Âu (EU) đã công bố toàn văn Hiệp định Thương mại tự do giữa EU và Việt Nam (EVFTA). Tuy thời điểm ký kết chính thức EVFTA chưa được xác định, nhưng hai bên thống nhất sẽ nỗ lực hoàn tất các thủ tục cần thiết để Hiệp định có hiệu lực từ đầu năm 2018.
Trong phương án mới nhất về thuế tiêu thụ đặc biệt được Bộ Tài chính trình, có điều chỉnh tương đối lớn so với dự thảo gần nhất và càng khác xa so với phương án đưa ra ban đầu. Mức thuế sẽ giảm thấp nhất về 35% từ năm 2018 thay vì 20-25% như phương án trước đó.
TP - Viện đủ lý do, “đại gia” sản xuất ô tô nội địa, khai khoáng đua nhau xin ưu đãi các cơ chế, chính sách thuế cho “tương lai” với số tiền hàng nghìn tỷ đồng. Trong bối cảnh ngân sách phải “co kéo” từng đồng, cơ quan chức năng lo ngại xuất hiện tình trạng “chạy” xin giảm thuế.
TP - Phí trước bạ lên 20%, cấp biển số tới 20 triệu đồng, phí trông giữ xe cao, tìm điểm đỗ khó khăn do hàng loạt điểm đỗ trong thành phố bị xóa trong khi nguồn tiền trong dân cạn, khiến thị trường ô tô tại Hà Nội vào cơn bĩ cực chưa từng thấy.
TP - Ngoài phí vào nội đô giờ cao điểm TP Hà Nội đang xây dựng, nếu được Chính phủ thông qua, sắp tới xe cá nhân sẽ phải đóng thêm phí bảo trì đường bộ và phí lưu hành nội đô.
TP - Từ ngày 29-1, nhiều loại ôtô nhập khẩu mới 100% và xe đã qua sử dụng sẽ áp dụng biểu giá tính thuế mới, theo bảng giá quản lý rủi ro do Tổng cục Hải quan vừa ban hành.