Thừa Thiên Huế tăng cường kết nối du lịch với TPHCM

Quang cảnh Gala kết nối du lịch Thừa Thiên Huế và du lịch TPHCM.
Quang cảnh Gala kết nối du lịch Thừa Thiên Huế và du lịch TPHCM.
TPO - Tối 8/9/2017 tại Khách sạn Rex, TPHCM, Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức buổi Gala tăng cường gặp gỡ kết nối với ngành du lịch TPHCM. Gala đã thu hút nhiều doanh nghiệp du lịch hàng đầu của Thừa Thiên Huế và TPHCM và các hiệp hội du lịch tham dự.

Ông Nguyễn Văn Phúc, Phó giám đốc Sở Du lịch Thừa Thiên Huế cho biết: “Nhờ tích cực kết nối với các trung tâm du lịch, lữ hành lớn nên du lịch cố đô liên tục phát triển trong những năm gần đây. Đầu năm tới nay Huế đã đón 2,7 triệu lươt du khách, trong đó khoảng 1 triệu du khách nước ngoài. Năm 2017, tỉnh dự kiến đón 3,7 triệu lượt du khách. Ngành du lịch Thừa Thiên Huế bày tỏ sự tri ân với các đối tác tại TPHCM và mong có sự hợp tác ngày càng chặt chẽ hơn, tăng lượng khách và thời gian lưu trú của du khách đến từ TPHCM”.

Bà Tôn Nữ Thị Ninh, Chủ tịch Quỹ Hòa bình và Phát triển TPHCM, một người con của Huế và cũng đang tích cực tổ chức nhiều hoạt động quảng bá văn hóa du lịch Việt Nam ra nước ngoài cho biết: “Sở dĩ du khách tìm tới Huế ngày càng nhiều là vì Huế có những nét đặc trưng riêng, nhất là những nét văn hóa trầm mặc chậm rãi sâu sắc, phong cảnh cổ kính gần gũi với thiên nhiên. Huế không nên đi theo con đường công nghiệp hóa, thương mại hóa mà phải phát huy nền kinh tế “không khói”, phát huy những giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, trong đó chủ lực là phát triển du lịch”.

Thừa Thiên Huế tăng cường kết nối du lịch với TPHCM ảnh 1
Thừa Thiên Huế tăng cường kết nối du lịch với TPHCM ảnh 2

Trong buổi Gala, nhiều dự án và chương trình phối hợp phát triển du lịch giữa hiệp hội du lịch Thừa Thiên Huế và Hiệp hội du lịch TPHCM đã được khởi động. Ngành du lịch TPHCM cũng đang muốn phát triển du lịch theo hướng khai thác tiềm năng văn hóa vật thể và phi vật thể để kéo dài thời gian lưu trú mà Huế chính là một điển hình. Du lịch Thừa Thiên Huế cũng mong muốn du lịch cố đô sẽ được quảng bá nhiều hơn tại TPHCM.

MỚI - NÓNG