Thử thách với Kia Morning

Thử thách với Kia Morning
TPO - Kia Morning không đạt được ngôi sao nào trong bài kiểm tra an toàn mới đây của tổ chức Latin NCAP, điều này đồng nghĩa với việc mẫu hatchback khó có thể bảo vệ hành khách trên xe trong một vụ va chạm.
Chương trình Đánh giá Xe Mới (NCAP), được Cơ quan An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ tạo ra vào năm 1979, đã giúp tăng độ an toàn của ôtô qua từng năm. Sau đó, nhiều tổ chức phi lợi nhuận này đã vươn đến khắp các khu vực trên toàn cầu, trong đó có Latin NCAP hoạt động ở khu vực Mỹ Latin và Caribbean thành lập vào năm 2010.
Mới đây, tổ chức này đã kiểm tra mẫu Kia Picanto (Kia Morning ở Việt Nam) và cho ra kết quả thảm hại. Mẫu hatchback cỡ nhỏ này đã không đạt được ngôi sao nào sau các bài kiểm tra va chạm của Latin NCAP.
Tuy nhiên, điều này khá dễ hiểu vì phiên bản Kia Morning được thử nghiệm không có quá nhiều điểm nổi bật về trang bị an toàn khi chỉ sở hữu sẵn một túi khí ở vị trí người lái, bộ căng đai an toàn cho hàng ghế trước và nhắc nhở cài dây đai an toàn. Trong khi đó, hệ thống chống bó cứng phanh không phải trang bị tiêu chuẩn, và các hệ thống cân bằng thân xe điện tử, túi khí hành khách cạnh tài xế và túi khí hai bên chỉ xuất hiện trên các phiên bản cao cấp nhất.
Thử thách với Kia Morning ảnh 1 Kia Morning mới vừa ra mắt tại thị trường châu Âu.
Do đó, Kia Morning tại các khu vực này kém hiệu quả trong việc bảo vệ người lớn, đặc biệt ở vùng ngực. Điều này cũng tự động đánh tụt điểm số xuống 0 sao đối với cả tác động từ phía trước và cạnh bên. Mẫu hatchback cỡ nhỏ cũng đạt điểm kém về khả năng bảo vệ khi va chạm cũng như bảo vệ trẻ em.
Đây không phải lần đầu tiên một mẫu xe không đạt được số sao nào theo xếp hạng của Latin NCAP. Theo đó, website của tổ chức này có đăng tải các mẫu Chery Tiggo 3 (2 túi khí), Hyundai Accent (không có túi khí) và Mitsubishi L200 - Triton (không có túi khí) đều không nhận được sao nào về khả năng bảo vệ người lớn trong khi chỉ đạt được điểm thấp ở hạng mục bảo vệ trẻ em. Những mẫu xe này được chạy thử nghiệm từ tháng 9/2018 đến tháng 11/2019.
Theo Theo Motor1
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.