Thót tim thí mạng ở độ cao 480m

Thót tim thí mạng ở độ cao 480m
Suốt 16 năm qua, gần 200 người dân làng Yushan (tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc) đã “phó mặc” sự sống của mình trên chiếc xe kéo dây cáp thô sơ, cũ kỹ chỉ giống như chiếc lồng sắt rỉ để vượt qua chặng đường trên không trung đầy hiểm nguy.

Được bao bọc bởi rừng, thung lũng và các vách núi cao ngút, làng Yushan biệt lập với các ngôi làng khác và việc giao thương với thế giới bên ngoài của người dân nơi đây gặp rất nhiều khó khăn.

Vì vậy, để tiết kiệm thời gian và tăng cơ hội cho người dân tiếp cận với thế giới bên ngoài, người dân làng Yushan đã thiết kế ra một chiếc cáp treo dài 1.000 m và có độ cao 480 m. Do không có nhiều chi phí nên họ đã mua dây cáp cũ từ một khu du lịch trượt tuyết ở châu Âu và kết hợp với một “chiếc lồng” sắt không có thành chắn bảo vệ do họ tự chế.

Thiết kế thô sơ đến ngạc nhiên này khiến bất cứ ai cũng phải sợ hãi nhưng với người dân làng Yushan, nó như một bùa hộ mệnh thay đổi cuộc sống của họ rất nhiều. Anh Xiong Sun, 79 tuổi, một người dân làng cho biết: “Chúng tôi rất tự hào về chiếc xe kéo dây cáp của mình vì nhờ có nó chúng tôi đã giải quyết được rất nhiều vấn đề mà hai thập kỷ qua chúng tôi phải đầu hàng. Mặc dù, sự thực thì làng Yushan của chúng tôi nằm ở một nơi mà chỉ có những chú chim đại bàng làm tổ”.

Thót tim thí mạng ở độ cao 480m ảnh 1

Được biết, trước kia họ phải mất cả ngày mới có thể rời khỏi làng để tới khu vực khác nhưng với chiếc xe kéo dây cáp cũ kỹ và thô sơ, người dân làng Yushan chỉ mất vài phút để vượt qua một chặng đường dài 1km đầy nguy hiểm và điều đó cũng đồng nghĩa với việc trẻ em ở đây có thể đi học và người lớn có thể xin việc ở nơi khác.

Theo Bùi Huyền
Theo Dân Trí
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.