Thông xe cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

TPO - 7h sáng 30/6, cầu vượt thép tại nút giao thông Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đã thông xe. Đây là cầu vượt có hình chữ C đầu tiên và là cầu vượt thép thứ 13 tại Hà Nội được thông xe, xóa ùn tắc tại các nút giao thông.

Ông Nguyễn Chí Cường, Giám đốc Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông thành phố Hà Nội (Ban Giao thông - chủ đầu tư) cho biết, sau 18 tháng thi công, đến nay cầu đã hoàn thành, đảm bảo để thông xe, phát huy hiệu quả đầu tư của dự án.

Cầu có tổng mức đầu tư hơn 147 tỷ đồng, gồm 2 làn xe hỗn hợp được xây dựng với kết cấu dầm hộp thép. Điều đặc biệt của cầu vượt tại nút giao thông Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là cầu có dạng chữ C đầu tiên tại Hà Nội.

Thông xe cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch ảnh 1

Lãnh đạo thành phố Hà Nội, chủ đầu tư và các sở ngành cắt băng thông cầu. Ảnh: Trọng Đảng

Tiếp đó, khi việc mở rộng đường Tôn Thất Tùng và nút giao hiện hữu hoàn thành, thành phố còn cho chủ trương làm thêm một nhánh cầu vượt theo hướng Tôn Thất Tùng - Phạm Ngọc Thạch. Sau khi hoàn thiện, cầu vượt tại nút giao thông Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch – Tôn Thất Tùng có hình chữ Y.

Giám đốc Ban Giao thông cũng cho biết, trong quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư và các nhà thầu gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên với sự nỗ lực chung, sự chỉ đạo sát sao và kịp thời của lãnh đạo thành phố, sự phối hợp giúp đỡ của các Sở ban ngành, sau gần 2 năm triển khai thi công đến nay dự án đã hoàn thành đảm bảo tiến độ, an toàn, chất lượng và mỹ quan đô thị.

Thông xe cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch ảnh 2

Đoàn xe của lãnh đạo thành phố Hà Nội, các sở ngành thông cầu. Ảnh: Trọng Đảng

Phát biểu tại lễ khởi công, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết, ngoài là công trình cầu vượt chữ C đầu tiên, cầu vượt tại nút giao thông Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là cầu vượt thép thứ 13 xây dựng trên địa bàn Hà Nội, có nhiệm vụ giải quyết các nhu cầu cấp bách về đô thị trong đó có ùn tắc giao thông.

Với cầu vượt tại nút giao thông Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sau khi thông xe sẽ giải quyết ùn tắc tại nút giao trên, từng bước hoàn thiện hạ tầng theo quy hoạch của thành phố.

Thông xe cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch ảnh 3

Sau khi thông xe cầu vượt thép tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có vai trò giảm ùn tắc. Ảnh: Trọng Đảng

Để phát huy hiệu quả toàn diện của dự án, ông Tuấn yêu cầu, sau khi cầu thông xe, Sở GTVT Hà Nội tiếp quản để duy tu duy trì hoạt động, tổ chức giao thông khoa học để tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giảm ùn tắc. Sở Xây dựng tiếp nhận hạ tầng thoát nước, cây xanh, chiếu sáng để quản lý, duy tu, chăm sóc; quận Đống Đa tiếp nhận hệ thống vỉa hè để quản lý, đảm bảo sử dụng đúng mục đích là dành cho người đi bộ, chống lấn chiếm.

Cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch có chiều dài hơn 320 mét, rộng 9 mét (2 làn xe hỗn hợp/hai chiều). Cầu có kết cấu nhịp dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, chiều cao dầm thép 1,2m.

Theo phương án phân luồng giao thông của liên ngành Sở GTVT – Công an Hà Nội, sau lễ thông xe, từ sáng 30/6, phương tiện ô tô con, xe máy lưu thông Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch được lưu thông lên cầu vượt thép. Cấm các phương tiện: Xe thô sơ và người đi bộ; Xe ô tô tải, xe khách; Xe buýt, các loại xe máy kéo, xe máy thi công chuyên dùng, các loại phương tiện có chiều cao quá 3.5m lưu thông qua cầu vượt.

Các phương tiện tham gia giao thông đường bộ không thuộc diện đi trên cầu vượt lưu thông qua trung tâm nút ở gầm cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch theo sự điều khiển và hướng dẫn của hệ thống đèn tín hiệu giao thông, sơn kẻ, biển báo trên đường hiện trạng.

Tại khu vực nút giao Lương Đình Của - Phạm Ngọc Thạch, cơ quan chức năng cấm các phương tiện quay đầu trên đường Phạm Ngọc Thạch (theo hướng từ cầu vượt đến nút giao Lương Định Của). Cấm các phương tiện ô tô trên đường Phạm Ngọc Thạch (hướng từ Đào Duy Anh đi Chùa Bộc) rẽ trái vào phố Lương Định Của. Các phương tiện ô tô từ Phạm Ngọc Thạch rẽ trái vào Lương Định Của đi theo các hướng : Phạm Ngọc Thạch – Đào Duy Anh – Hoàng Tích Trí – Lương Định Của hoặc Phạm Ngọc Thạch – Đông Tác – Lương Định Của hoặc quay đầu tại điểm mở dải phân cách trên đường Phạm Ngọc Thạch (gầm cầu vượt) đi Lương Định Của.

Trên tuyến đường Hoàng Tích Trí, thực hiện điều chỉnh tổ chức giao thông ô tô 1 chiều trên tuyến đường Hoàng Tích Trí theo chiều và đoạn từ Đào Duy Anh đến Lương Định Của.

MỚI - NÓNG
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
Sau kỳ nghỉ 5 ngày, chứng khoán diễn biến ra sao?
TPO - Kết thúc kỳ nghỉ lễ 5 ngày, chứng khoán trong nước sẽ trở lại giao dịch vào ngày mai (2/5). Dù VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm, nhưng chuyên gia cho rằng nhịp điều chỉnh chưa xác nhận kết thúc. Thị trường sẽ có các nhịp rung lắc, nhà đầu tư đang có tỷ trọng cổ phiếu lớn có thể tranh thủ nhịp hồi phục sắp tới để cơ cấu, hạ tỷ trọng về mức an toàn.
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
Quấy rối nhìn từ vụ ồn ào ở Nhã Nam
TPO - Sau vụ lùm xùm về quấy rối tình dục ở Nhã Nam, chắc hẳn nhiều doanh nghiệp cũng nhận ra tầm quan trọng của việc xây dựng một bộ quy tắc về ứng xử nội bộ và thường xuyên nâng cao nhận thức cho cán bộ nhân viên về quấy rối tình dục, không để đời sống riêng của cá nhân ảnh hưởng xấu tới tập thể và thương hiệu.