Sáng 30/6 thông xe cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Chiều 28/6, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông, UBND thành phố Hà Nội (Ban Giao thông - chủ đầu tư) cho biết, sau hơn 1 năm thi công, cầu vượt chữ C tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa) sẽ thông xe vào 6 giờ sáng 30/6.

Theo Ban Giao thông, hiện công tác thi công đã hoàn thành, trên cầu các công việc cuối cùng như lắp đặt hệ thống chiếu sáng, sơn kẻ vạch phân chia các dòng phương tiện đã hoàn thành. Việc phân luồng tổ chức giao thông đã được chủ đầu tư phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện để phục vụ phương tiện giao thông sau lễ thông xe.

Cầu vượt Chùa Bộc – Phạm Ngọc Thạch có mục tiêu xóa điểm đen ùn tắc tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và các tuyến phố khác dẫn về nút như Tôn Thất Tùng, Đông Tác. Năm 2021 UBND thành phố Hà Nội đã có quyết định phê duyệt thi công dự án với tổng mức đầu hơn 170 tỷ đồng từ nguồn ngân sách. Địa hình và tính chất giao thông ở đây thường đông xe và xảy ra ùn tắc trên trục đường Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch, trong khi trục đường này vượt nút giao lại đi hình cong, không đi thẳng.

Sáng 30/6 thông xe cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch ảnh 1

Cầu vượt chữ C Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch đang hoàn thiện để thông xe sáng 30/6. Ảnh: Mạnh Thắng

Từ thực tế trên, Ban QLDA đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội và Tư vấn dự án đã lên phương án thiết kế cầu vượt đi theo hình chữ C. Trong hơn 20 cầu vượt nút giao tại Hà Nội đã hoàn thành thì cầu vượt tại nút giao Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch là cầu đầu tiên có hình chữ C - dáng uốn cong cong. Sau khi thông xe, ngoài vai trò giảm ùn tắc, cầu còn được đánh giá có hình cong “mềm mại” vượt nút giao tại Hà Nội

Cầu vượt có kết cấu thép, dầm hộp thép liên hợp bản bê tông cốt thép, chiều cao dầm thép 1,2m. Bản mặt cầu dày tối thiểu 180mm, bê tông nhựa Polymer 70mm. Sơ đồ nhịp: 30+2x36+5x37+30 (m), tổng chiều dài cầu 320,4m (tính đến đuôi mố). Bề rộng cầu các đoạn thông thường B=9,0m, trong đường cong B=11,0m.

Cầu được triển khai thi công từ tháng 11/2021, có tiến độ hoàn thành, đưa vào khai thác trong tháng 6/2022. Tuy nhiên, chủ đầu tư cho biết, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 kéo dài, cùng với đó là những vướng mắc trong công tác di chuyển công trình ngầm nổi, vận chuyển dầm bị gián đoạn trong thời gian giãn cách xã hội nên dự án bị kéo dài thời gian thi công.

Sau khi thông xe vào sáng 30/6 tới, cầu vượt Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch sẽ dành cho ô tô, xe máy lưu thông theo hướng Chùa Bộc - Phạm Ngọc Thạch và ngược lại

MỚI - NÓNG