Thông tuyến đường sắt Bắc – Nam đoạn qua Đèo Cả

Đoạn đường sắt qua Đèo Cả bị sạt lở
Đoạn đường sắt qua Đèo Cả bị sạt lở
TPO - Sau 10 ngày phong tỏa, sửa chữa, trưa 14/11, VNR sẽ tổ chức tàu chạy thử tải qua Đèo Cả, đoạn từ km 1226+780 - Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh.

Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết, sau 10 ngày phong tỏa, huy động mọi phương tiện và hàng trăm công nhân làm việc 3 ca liên tục, vào lúc 11 giờ trưa 14/11, VNR sẽ tổ chức tàu chạy thử tải qua Đèo Cả (đoạn từ km 1226+780 - Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh) 

Sau khi thử tải, nếu đảm bảo an toàn sẽ  trả đường với tốc độ V=5 km/h qua công trình trên, chính thức thông tàu trên toàn tuyến đường sắt Hà Nội- Tp. Hồ Chí Minh vào đầu giờ chiều cùng ngày sau nhiều ngày gián đoạn vì sạt lở do bão số 12.

Như vậy, ĐSVN đã hoàn thành công tác sửa chữa giai đoạn 1 bước 1, trả tốc độ 5km/h sớm hơn thời gian dự kiến 1 ngày, đảm bảo chất lượng, tiến độ thi công và an toàn lao động.

Hiện, ĐSVN đã chỉ đạo các đơn vị liên quan làm tốt công tác chuẩn bị máy móc, vật tư nhân lực để triển khai công tác khắc phục giai đoạn 2 bước 1 ngay sau khi trả tốc độ 5 km/h...

Ông Đỗ Quang Văn, giám đốc chi nhánh Vận tải đường sắt Sài Gòn cho biết, sau khi thông tuyến, công ty cổ phần Vận tải đường sắt Sài Gòn (công ty VTSG) phối hợp với Tổng Công ty ĐSVN tổ chức chạy tàu như sau: Hằng ngày, tổ chức chạy tàu như bình thường theo kế hoạch. Hành khách đi tàu không phải chuyển tải bằng ô tô từ ga Giã đến ga Tuy Hòa như những ngày vừa qua.

Cụ thể: Tổ chức chạy các tàu SE1/2, SE3/4, SE5/6, SE7/8 và từ ngày 15/11/2017, tổ chức chạy lại tàu SE9/10.

Ngành đường sắt khôi phục lại biểu đồ chạy tàu, cho chạy lại các đôi tàu SE9/10 (Sài Gòn – Hà Nội), SQN1/4 (Sài Gòn – Quy Nhơn). Ngoài ra, Công ty VTSG tiếp tục tổ chức vận chuyển hành lý, hàng hóa thông suốt từ Bắc vào Nam và ngược lại.

Trước đó, do hậu quả bão số 12, đường sắt Bắc – Nam qua khu vực Đèo Cả bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Đặc biệt, từ Km 1226+780 –Km 1226+825 khu gian Hảo Sơn - Đại Lãnh bị sụt trượt nặng, uy hiếp an toàn chạy tàu, phải phong tỏa để sửa chữa. 

Tuy nhiên, do đoạn từ km km 1226+780 - km 1226+825 có mức độ hư hỏng nặng, nằm trong khu vực có địa hình khó khăn, phức tạp (một bên là núi cao, một bên là biển), địa hình thi công chật hẹp… vì vậy, công tác thi công sửa chữa gặp rất nhiều khó khăn.
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Bộ trưởng Ngoại giao Nhật Bản Motegi Toshimitsu đồng chủ trì Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Nhật Bản ngày 3/8. (Ảnh: Mofa)

ASEAN – Nhật Bản nhất trí phối hợp bảo đảm hoà bình ở Biển Đông

TPO - ASEAN và Nhật Bản vừa nhất trí cần phối hợp bảo đảm hòa bình, an ninh và ổn định ở khu vực, trong đó có an ninh và an toàn hàng hải ở Biển Đông, khi tuyến hàng hải huyết mạch của thế giới vẫn tiềm ẩn những nguy cơ gây bất ổn và còn diễn biến phức tạp, đáng quan ngại, nhất là trong bối cảnh khó khăn, thách thức hiện nay.
Ảnh: NVCC

Nữ sinh mắt hai màu và chuyện chưa biết

TP - Thạch Thị SaPa, người Chăm, sở hữu đôi mắt lạ kỳ: Một bên màu nâu, một bên màu xanh. Cô bé mang biệt danh “mắt mèo” năm xưa nay đã là thiếu nữ xinh đẹp, đang học tại Trường Đại học Nha Trang. Nghỉ hè, SaPa đăng ký làm tình nguyện viên khi làng cô bị phong tỏa vì dịch bệnh.
Công dân Pháp phấn khởi được tiêm vắc-xin phòng COVID-19 ở TPHCM. Ảnh: FV

Tiêm dịch vụ vắc-xin ngừa COVID-19: Nhu cầu rất lớn

TP - Trong khi nguồn vắc-xin hạn hẹp, độ phủ vắc-xin miễn phí từ Chính phủ còn thấp, việc các doanh nghiệp, bệnh viện tư nhân được “cởi trói" để đàm phán nhập vắc-xin về tiêm dịch vụ (trả phí) cho người dân là cần thiết, nhiều người nhận định.
Từ 18 giờ ngày 8/7, hàng rào phong tỏa dựng lên khắp nơi quanh khu phố 4, phường Tân Thuận Tây Ảnh: Đại Dương

Sống trong phong tỏa

TP - Cuộc sống của người dân bị phong tỏa có nhiều xáo trộn, lo âu và cũng có những cung bậc cảm xúc lạ lẫm rất khó tả.