Thông tin mới vụ mặt hồ Linh Đàm bị xẻ đôi vì dự án cầu cạn

0:00 / 0:00
0:00
Lòng hồ Linh Đàm bị ngăn đôi để thực hiên dự án cầu cạn 2 năm qua.
Lòng hồ Linh Đàm bị ngăn đôi để thực hiên dự án cầu cạn 2 năm qua.
TPO - Sau khi Tiền Phong ngày 14/6 có bài “Mặt hồ Linh Đàm bị xẻ đôi vì dự án cầu cạn chậm trả mặt bằng”, hôm nay (23/6), thị sát tại công trường dự án, đại diện chủ đầu tư đã có ý kiến về việc này.

Sau khi cùng các đơn vị có liên quan gồm Ban điều hành, các nhà thầu dự án cùng thị sát, kiểm tra hiện trường, đại diện chủ đầu tư dự án là Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông Hà Nội (Ban Giao thông) đã thông tin với PV Tiền Phong: Sở dĩ việc hoàn trả mặt bằng thi công và lòng hồ Linh Đàm bị kéo dài hơn so với thời điểm thông xe cầu cạn là do UBND thành phố có quyết định phê duyệt bổ sung thêm hạng mục cầu sắt dành cho xe máy lưu thông.

Cụ thể, để tăng khả năng lưu thông của phương tiện, phát huy thêm khả năng khai thác của dự án, trong năm 2020 UBND thành phố đã có quyết định số 2734 phê duyệt hạng mục bổ sung cầu sắt. Theo đó, ngoài hai làn đường cầu cạn ở hai bên (đã thông xe), dự án được bổ sung thêm hạng mục cầu thép vồm cho xe máy lưu thông.

Thông tin mới vụ mặt hồ Linh Đàm bị xẻ đôi vì dự án cầu cạn ảnh 1

Lòng hồ Linh Đàm tại dự án cầu cạn những ngày qua.

Cầu thép được thiết kế đi ở giữa hai hàng trụ cầu và nằm dưới đường Vành đai 3 trên cao. Cầu có mặt cắt rộng 7,5 mét – tương đương 2 làn xe. Cầu sắt có thiết kế nhịp dầm vòm dạng ống thép, chiều dài một nhịp 33 mét. Tổng chiều dài cầu 297 mét. Khi cầu được xây dựng xong, để tạo đường dẫn, trên đường Nguyễn Hữu Thọ - Nghiêm Xuân Yêm được xén dải phân cách giữa theo dạng chữ Y để bố trí các dòng phương tiện tách, nhập vào cầu.

Xong cầu thép trong tháng 10

Về tiến độ dự án, Ban Giao thông cho biết, cầu thép có thời gian thi công đến tháng 12/2021. Đây là lý do khiến dự án vẫn chưa thể dỡ bờ ngăn hồ Linh Đàm. Theo kế hoạch sau khi dự án thi công xong, toàn hộ bờ ngăn hồ sẽ được dỡ, các đơn vị thi công sẽ hoàn trả mặt bằng và lòng hồ vào tháng 12/2021.

Trao đổi với PV Tiền Phong về tiến độ thi công cầu sắt, ông Hoàng Đình Hiếu - Giám đốc điều hành nhà thầu thi công dự án cầu đi thấp qua hồ Linh Đàm

cho biết, hiện dự án đã hoàn thành đổ 7,5/8 trụ để phục vụ cho việc lao lắp vòm cầu. Tổng khối lượng thi công toàn dự án bổ sung đến thời điểm hiện nay đã xong khoảng 60%.

Thông tin mới vụ mặt hồ Linh Đàm bị xẻ đôi vì dự án cầu cạn ảnh 2

Hiện trường thi công cầu thép ở giữa các trụ cầu đường Vành đai 3 trên cao ngày 23/6

Theo ông Hiếu, công trình đang phải thi công dưới gầm đường Vành đai 3 trên cao nên độ tĩnh không hạn chế, cùng với đó dịch COVID-19 kéo dài đang gây khó khắn lớn cho thi công cầu. Tuy nhiên Ban Điều hành dự án và các nhà thầu đang phấn đấu cố gắng thông xe cầu thép chính trong tháng 10/2021, giúp hoàn trả mặt bằng sớm hơn.

Về việc công trường dự án ngổn ngang, dây điện cao áp sa xuống đường và thiếu biển, bảng thông tin công trường… khiến người dân khu vực dự án không nắm được công trường đang thi công hay dừng, thi công hạng mục gì? ông Hiếu cho biết, hiện Ban Điều hành và các nhà thầu đang khắc phục, điều chỉnh những nội dung này.

MỚI - NÓNG
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
Ngừng phiên tòa tranh chấp liên quan đến Hoa hậu Lê Hoàng Phương
TPO - Sau khi xuất hiện bằng chứng mới, Hội đồng xét xử quyết định tạm dừng phiên tòa  tranh chấp Hợp đồng quảng bá thương hiệu giữa Ban tổ chức cuộc thi Miss Grand Vietnam 2023 (BTC) và Công ty Cổ phần Bệnh viện Phẫu thuật thẩm mỹ Nam An (Bệnh viện Nam An), trong đó Hoa hậu Lê Hoàng Phương tham gia tố tụng với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.