Dù đạt doanh thu lớn nhất thị trường nhưng đóng góp về thuế, ngân sách của Công ty Thiên Ngọc Minh Uy không cao. Ảnh: Như Ý.
Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Công ty TNHH Thiên Ngọc Minh Uy đã có báo cáo về tình hình tiếp nhận, giải quyết khiếu nại, tố cáo, thanh lý hợp đồng với người tham gia bán hàng đa cấp của công ty.
Theo báo cáo của Thiên Ngọc Minh Uy, số người tham gia tính đến ngày 26/4/2017, thời điểm công ty chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp là 26.700 người.
Sau một năm, đến ngày 26/4/2018, toàn bộ hợp đồng tham gia bán hàng đa cấp mà Thiên Ngọc Minh Uy đã ký với người tham gia bán hàng đa cấp đã chấm dứt hiệu. Tuy nhiên, trong số 26.700 người tham gia nói trên có 17.138 người chưa gửi đơn đề nghị thanh lý hợp đồng của người tham gia. Phía công ty cam kết sẽ tiếp nhận và tiến hành thanh lý hợp đồng đúng quy định hiện hành khi nhận được đơn đề nghị của người tham gia.
Thiên Ngọc Minh Uy cũng cho hay, từ ngày 26/4/2017 đến ngày 30/6/2018 công ty đã tiếp nhận 9.562 người yêu cầu thanh lý và mua lại hàng hoá, trong đó đã thanh lý hợp đồng với 8.723 người, còn lại 839 người công ty đã có giấy hẹn người tham gia đến ký thanh lý hợp đồng theo quy định.
“Trường hợp còn tranh chấp liên quan đến hoạt động bán hàng đa cấp với Thiên Ngọc Minh Uy, người tham gia bán hàng đa cấp có thể liên hệ trực tiếp với công ty hoặc chi nhánh gần nhất của công ty để yêu cầu giải quyết”, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cho hay.