Hai tuyến xe buýt giảm áp lực cho sân bay Tân Sơn Nhất
Để tổ chức hai tuyến buýt vòng, Trung tâm sẽ tổ chức hai điểm đậu xe tại khu đất là công viên Gia Định và Bến xe Tân Phú.
Bên cạnh đó, đối với khu đất giáp với đường vào ga Quốc tế, góc đường Bạch Đằng - Trường Sơn - Hồng Hà cũng dự kiến được bàn giao về Trung tâm để làm bãi xe buýt với diện tích hơn 3.100 m2. Trung tâm đang đề xuất Sở GTVT TP xem xét phương án tổ chức hai tuyến vòng trung chuyển hành khách từ sân bay ra các khu vực lân cận.
Trung tâm này cũng kiến nghị Sở GTVT có ý kiến với Sở Xây dựng và báo cáo UBND TP về việc sử dụng khu đất ở công viên Hoàng Văn Thụ làm điểm đầu - cuối cho tuyến xe buýt.
Sau khi được chấp thuận, Trung tâm sẽ thông báo rộng rãi để lựa chọn đơn vị vận tải đảm bảo năng lực tổ chức khai thác tuyến này theo hình thức không trợ giá như tuyến 109.
Xe buýt hoạt động tại công viên Gia Định |
Thí điểm nhà đỗ xe cao tầng ở nội đô TPHCM
Sở GTVT TPHCM mới đây cho biết đơn vị này đang nghiên cứu phương án thực hiện công trình nhà đỗ xe cao tầng lắp ghép trên địa bàn thành phố và dự kiến sẽ làm thí điểm ở Bến xe Chợ Lớn, Bến xe quận 8 trong thời gian tới. Một số vị trí khả thi, đáp ứng điều kiện để bố trí công trình như đường Lê Lai, Hải Thượng Lãn Ông, Hai Bà Trưng, Bến xe Chợ Lớn, Bến xe quận 8.
Sở GTVT cho biết để có cơ sở đề xuất cấp thẩm quyền cho phép thí điểm, sở đã giao Trung tâm Quản lý giao thông công cộng xây dựng phương án thí điểm thực hiện công trình tại Bến xe Chợ Lớn, Bến xe quận 8.
Ngoài ra, Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ cũng được giao xây dựng phương án thí điểm thực hiện công trình nhà đỗ xe cao tầng lắp ghép tại đường Lê Lai, quận 1 theo hai phương án.
Phương án 1: Đầu tư, lắp đặt 4 mô-đun đỗ xe ô tô dạng xoay tròn (quy mô tổng cộng khoảng 48 xe ô tô con), 1 mô-đun đỗ xe 2 bánh (quy mô khoảng 80 xe) trên đường Lê Lai - vị trí hiện đang tổ chức đỗ xe ô tô có thu phí.
Trung tâm này sẽ phối hợp Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong thành phố để tiếp nhận, quản lý công tác đỗ xe dưới lòng đường có thu phí.
Phương án 2: Đầu tư, lắp đặt 4 mô-đun đỗ xe ô tô dạng xoay tròn (quy mô tổng cộng khoảng 48 xe ô tô con), 1 mô-đun đỗ xe 2 bánh (quy mô khoảng 80 xe) trên đường Lê Lai hiện đang tổ chức đỗ xe ô tô có thu phí.
Sở GTVT giao Phòng Kế hoạch Đầu tư nghiên cứu tham mưu hình thức, phương án đầu tư và việc tổ chức lựa chọn nhà đầu tư công trình nhà đỗ xe cao tầng lắp ghép phù hợp quy định.
Phương án xây dựng đang được Sở GTVT nghiên cứu triển khai trong thời gian tới tại 1 số công viên như 23- 9, công viên Gia Định, Tao Đàn… nhằm đáp ứng nhu cầu đỗ xe cho người dân tại trung tâm TP.