TH true NUT - khởi động kỷ nguyên sữa hạt thương hiệu Việt

TH true NUT vừa xuất hiện trên thị trường lập tức tạo được sự quan tâm của người tiêu dùng.
TH true NUT vừa xuất hiện trên thị trường lập tức tạo được sự quan tâm của người tiêu dùng.
TP - Xu hướng sử dụng sữa nguồn gốc thực vật đang phát triển mạnh mẽ trên toàn cầu, bắt đầu xâm nhập vào thị trường Việt Nam. TH true NUT của Tập đoàn TH là sản phẩm đủ phẩm cấp đại diện cho xu hướng mới này.

Kỷ nguyên sữa hạt

Khoảng 1 năm lại đây, thị trường tiêu dùng Việt Nam chứng kiến sự phát triển vượt bậc của sản phẩm sữa hạt. Nhiều thương hiệu lớn của các nước như sữa óc chó hạnh nhân đậu đen Vegemil, sữa đậu nành GT (của Hàn Quốc), sữa hạt Ecomil và NaturaGreen (của Tây Ban Nha) và một số loại sữa hạt được NK từ Úc, Đài Loan, Pháp, Nhật, Mỹ... đã xuất hiện trên các siêu thị và thường xuyên trong tình trạng cháy hàng.

Các doanh nghiệp Việt vì vậy không thể đứng ngoài sự phát triển nhanh chóng của xu hướng tiêu dùng thiên về thực vật này. Mỗi năm doanh nghiệp Việt cũng bỏ ra số tiền không nhỏ nhập khẩu một số lượng lớn các hạt ngũ cốc như óc chó, macca, hạnh nhân... Số liệu xuất nhập khẩu cho thấy, năm 2017, Việt Nam nhập khẩu gần 15.000 tấn hạt óc chó và 9.000 tấn hạt macca từ các thị trường lớn như Australia, Mỹ, Hà Lan.

Tuy nhiên, các loại hạt này chủ yếu được dùng để sản xuất các sản phẩm như bánh, kẹo. Việc nhập khẩu thành phẩm sữa hạt và nhập khẩu hạt thô nhưng không chế biến thành sữa hạt khiến cho thị trường Việt Nam “hổng” lớn các mặt hàng sữa hạt Made in ViệtNam.

Nắm bắt thời cơ đó, ngày 17/3/2018, Tập đoàn TH cho ra mắt sản phẩm sữa hạt óc chó, mac ca với thương hiệu TH true NUT. Sản phẩm được làm từ hạt óc chó và hạt mac ca kết hợp với sữa tươi khẳng định con đường hoàn toàn từ thiên nhiên, vì sức khỏe cộng đồng mà Tập đoàn TH cam kết.

Chất lượng của TH true NUT ra sao?

Khác với cách hiểu về sữa hạt là thành phẩm của việc nghiền nhỏ, pha loãng các loại hạt mà thành (nhiều “bà mẹ bỉm sữa” cũng tự làm sữa hạt cho con theo cách này), Tập đoàn TH đã đi con đường riêng. Theo đó, TH true NUT là sự kết hợp giữa hạt mac ca nhập khẩu từ Úc, yến mạch, óc chó nhập khẩu từ Mỹ, chà là nhập khẩu từ Tây Á và sữa tươi sạch từ trang trại bò sữa TH (Nghệ An).

TH true NUT - khởi động kỷ nguyên sữa hạt thương hiệu Việt ảnh 1 Hạt óc chó  - một loại hạt giàu dinh dưỡng được đưa vào TH true NUT.

Việc kết hợp sữa tươi động vật và sữa từ các loại hạt như TH đã tạo ra sản phẩm đủ dưỡng chất cho cơ thể. Tỷ lệ các thành phần, cách thức phối trộn được các chuyên gia dinh dưỡng của TH nghiên cứu kỹ lưỡng, đáp ứng chuẩn quốc tế  để sản phẩm có thể phù hợp với mọi lứa tuổi.

Một sự khác biệt riêng có cần nói đến: Việc sử dụng vị ngọt tự nhiên từ quả chà là nhập từ Tây Á (có vị ngọt thanh, hạn chế tiểu đường, lão hoá…) thay cho đường tinh luyện trong bộ sản phẩm TH true NUT là một sự đầu tư mạnh tay của TH.

Tại Hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về dinh dưỡng sữa hạt diễn ra vừa qua, bà Thái Hương, nhà sáng lập và tư vấn đầu tư tập đoàn TH khẳng định: TH true NUT có ý nghĩa đặc biệt khi tiên phong khởi xướng cuộc cách mạng dinh dưỡng từ sữa hạt, góp phần cân chỉnh thói quen tiêu dùng của người Việt.

Bà Thái Hương sẽ không dừng lại ở việc nhập khẩu hạt mà TH sẽ chủ động nguồn nguyên liệu cho sản xuất của mình. Macca đã được trồng tại Tây Nguyên hơn 10 năm nay, diện tích trồng đã lên đến gần 2.500 ha và được đánh giá có chất lượng tốt. Tuy nhiên, ngành macca Việt Nam vẫn còn non trẻ và đang phải từng bước chuẩn hóa để nâng cao chất lượng vườn cây cũng như chất lượng hạt.

Để chủ động, không phụ thuộc nguồn nguyên liệu nhập khẩu, Tập đoàn TH cho biết sẽ có kế hoạch làm việc với Hiệp hội Macca để liên kết, thu mua nguyên liệu từ nông dân đang trồng macca. Tập đoàn TH cũng đã bắt đầu trồng macca và cây óc chó ở Tây Bắc, Tây Nguyên để tạo vùng nguyên liệu cho TH true NUT.

Động thái này hứa hẹn mở ra một kênh tiêu thụ sản phẩm cho người trồng macca Việt Nam và các loại hạt, loại quả khác. Theo kế hoạch, Tập đoàn TH sẽ phát triển sữa hạnh nhân, sữa hạt điều và sữa gấc.

Với những gì tập đoàn TH đã đang và sẽ thể hiện, người tiêu dùng trong nước có thể hoàn toàn tin tưởng rằng, doanh nghiệp Việt đủ khả năng sản xuất được sản phẩm sữa hạt chất lượng quốc tế, có dinh dưỡng lành mạnh do thiên nhiên ban tặng.

MỚI - NÓNG