Theo hãng tin Reuters, Tesla đang thu hồi 1,68 triệu xe ô tô điện tại Trung Quốc để khắc phục sự cố phần mềm. Cụ thể, hệ thống cảnh báo trên những xe này có thể không phát hiện được nắp capo chưa được khóa.
Khi đó, nắp khoang hành lý phía trước của xe có thể bật lên và che khuất tầm nhìn của tài xế. Điều này đặc biệt nguy hiểm khi di chuyển trên cao tốc, làm tăng nguy cơ va chạm và xảy ra tai nạn. Tuy nhiên, Tesla cho biết đến nay chưa ghi nhận bất kỳ vụ tai nạn, thương tích hoặc tử vong nào liên quan đến vấn đề này.
Tesla bắt đầu điều tra về sự cố trên từ cuối tháng 3, sau khi nhận được các khiếu nại của khách hàng về vấn đề gặp phải trên các xe Model 3 và Model Y tại Trung Quốc.
Đến giữa tháng 4, nhà sản xuất xe điện Mỹ xác định lỗi ảnh hưởng đến các xe tại Trung Quốc là do khóa chốt nắp ca pô. Đáng chú ý, cuộc điều tra cho thấy tỷ lệ xe gặp lỗi trên tại Trung Quốc cao hơn so với ở châu Âu và Bắc Mỹ, nhưng hãng chưa lý giải được nguyên nhân.
Thông báo vào tối ngày 6/8 của Tesla cho biết đợt triệu hồi này ảnh hưởng đến một số xe Model S và Model X nhập khẩu, cũng như các xe Model 3 và Model Y sản xuất nội địa Trung Quốc, từ ngày 15/10/2020 đến ngày 17/7/2024. Tất cả các xe bị lỗi sẽ được sửa chữa miễn phí thông qua cập nhật phần mềm.
Đợt triệu hồi 1,68 triệu ô tô tại Trung Quốc của Tesla mới đây diễn ra ngay sau đợt thu hồi 1,85 triệu xe điện tại Mỹ cũng vì vấn đề nắp capo. Con số trên được cho là gần bằng toàn bộ số xe mà hãng đã bán ra tại Trung Quốc trong 4 năm qua.
Đây cũng không phải lần đầu tiên Tesla phải tiến hành triệu hồi xe diện rộng tại Trung Quốc. Trước đó vào tháng 1, hãng xe này đã công bố thu hồi hơn 1,6 triệu xe tại xứ tỷ dân do rủi ro về an toàn khi sử dụng hệ thống lái xe tự động Autopilot.