Tàu Cát Linh - Hà Đông: Vận hành thử toàn hệ thống đạt gần 100% biểu đồ

Khác với các lần vận hành kỹ thuật trước đây, lần này dự án đã cho chạy tất cả 13 đoàn tàu để “test” các thông số kỹ thuật, vận hành của cả 11 chuyên ngành và nhân sự của Hanoi Metro
Khác với các lần vận hành kỹ thuật trước đây, lần này dự án đã cho chạy tất cả 13 đoàn tàu để “test” các thông số kỹ thuật, vận hành của cả 11 chuyên ngành và nhân sự của Hanoi Metro
TP - Những ngày cuối năm 2020 và đầu năm 2021, Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai vận hành kỹ thuật 13 đoàn tàu, chuẩn bị cho việc vận hành chính thức.
Đánh giá về kết quả hoạt động ban đầu, TS Vũ Hồng Trường Chủ tịch HĐTV - Tổng Giám đốc Hanoi Metro - cho hay, các đoàn tàu vận hành đã đáp ứng đầy  đủ các yêu cầu đặt ra, riêng chuyến lượt đạt 99,6% biểu đồ vận hành.
Tàu Cát Linh - Hà Đông: Vận hành thử toàn hệ thống đạt gần 100% biểu đồ ảnh 1 Để chuẩn bị cho kế hoạch “tổng dượt” lần này, Hanoi Metro đã huy động đủ 650 người vận hành trên tuyến, thời gian nhân viên trực và vận hành tàu là từ 5h đến 23h hàng ngày
Tàu Cát Linh - Hà Đông: Vận hành thử toàn hệ thống đạt gần 100% biểu đồ ảnh 2 TS Vũ Hồng Trường Chủ tịch HĐTV - TGĐ Hanoi Metro cho biết, các lượt chạy tàu vừa qua đã được thực hiện đủ theo biểu đồ hoạt động; tổng số chuyến đạt 287 lượt/ngày; tần suất đạt 6 phút/lượt/giờ cao điểm, 10 phút/lượt /giờ bình thường… đáp ứng đầy  đủ các yêu cầu được đặt ra theo đề cương
Tàu Cát Linh - Hà Đông: Vận hành thử toàn hệ thống đạt gần 100% biểu đồ ảnh 3 Do tính chất quan trọng của kế hoạch chạy thử, ngoài trang bị đồng phục chuẩn theo quy định, Hanoi Metro còn yêu cầu tất cả nhân viên làm việc theo phương án “thử phải chạy như thật”
Tàu Cát Linh - Hà Đông: Vận hành thử toàn hệ thống đạt gần 100% biểu đồ ảnh 4 Sau mỗi ngày vận hành, tất cả 13 đoàn tàu lại được di chuyển về ga depot Phú Lương (Hà Đông) 
để nhân viên Hanoi Metro bảo dưỡng, kiểm tra kỹ thuật, đảm bảo tốt nhất cho tàu vận hành ngày hôm sau
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Cận cảnh nút giao phía Nam Hà Nội vừa được bổ sung hơn 700 tỷ đồng để 'đại phẫu'

Cận cảnh nút giao phía Nam Hà Nội vừa được bổ sung hơn 700 tỷ đồng để 'đại phẫu'

TPO - Trước tình trạng ùn tắc như nêm, đặc biệt là dịp nghỉ lễ, Chính phủ đã chấp thuận cho cải tạo nút giao giữa cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ với đường Vành đai 3. Tuy nhiên, đến nay đã gần 10 năm trôi qua, cả Bộ GTVT và thành phố Hà Nội lần lượt được giao nhiệm vụ vẫn chưa hoàn thành, dẫn đến đường vẫn ùn tắc, dự án tăng vốn đầu tư.