Tài xế chở cuộn tôn 'lý sự' với CSGT: 'Giao hàng 1 km, chạy chậm nên không cần chằng buộc...'

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Giải thích nguyên nhân không chằng buộc các cuộn thép khi lưu thông trên đường, các tài xế lấy lý do giao hàng ở cự ly gần, xe chạy chậm nên nghĩ rằng sẽ an toàn...

Ngày 1/6, Trạm CSGT Đa Phước, thuộc Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt (PC08), Công an TPHCM đã thực hiện lập chốt kiểm tra, xử lý xe đầu kéo chở cuộn thép, tấm thép, thép ống... không đảm bảo an toàn trên đường Nguyễn Văn Linh, Quốc lộ 1 (đoạn qua huyện Bình Chánh).

Chỉ trong vài giờ, cán bộ chiến sĩ của Trạm CSGT Đa Phước đã yêu cầu nhiều phương tiện xe đầu kéo chở cuộn thép, tấm thép, thép ống... không đảm bảo an toàn trên đường dừng xe để kiểm tra.

Tài xế chở cuộn tôn 'lý sự' với CSGT: 'Giao hàng 1 km, chạy chậm nên không cần chằng buộc...' ảnh 1

CSGT phát hiện một số trường hợp xe chở thép cuộn không chằng buộc lưu thông trên Quốc lộ 1.

Tài xế chở cuộn tôn 'lý sự' với CSGT: 'Giao hàng 1 km, chạy chậm nên không cần chằng buộc...' ảnh 2
Tài xế chở cuộn tôn 'lý sự' với CSGT: 'Giao hàng 1 km, chạy chậm nên không cần chằng buộc...' ảnh 3

Ngoài xử phạt, lực lượng chức năng đã nhắc nhở, yêu cầu tài xế dùng dây xích chằng buộc cuộn tôn trước khi tiếp tục khởi hành để đảm bảo an toàn.

Qua kiểm tra xe do tài xế L.H.N (30 tuổi) điều khiển trên Quốc lộ 1A, lực lượng phát hiện trên xe có chở theo 2 cuộn tôn nặng 14 tấn không chằng buộc.

Tài xế N. bị lực lượng CSGT lập biên bản xử phạt 700.000 đồng với lỗi “vận chuyển hàng trên xe phải chằng buộc mà không chằng buộc hoặc có chằng buộc nhưng không chắc chắn”. Ngoài ra, CSGT đã nhắc nhở, yêu cầu tài xế này dùng dây xích chằng buộc cuộn tôn trước khi tiếp tục khởi hành để đảm bảo an toàn.

Lý giải về việc không chằng buộc, tài xế N. nói: “Tôi đi quãng đường ngắn, chạy khoảng 30km/h nên có phần chủ quan”.

Tài xế chở cuộn tôn 'lý sự' với CSGT: 'Giao hàng 1 km, chạy chậm nên không cần chằng buộc...' ảnh 4

Các tài xế lấy lý do cự ly vận chuyển gần, xe chạy chậm để biện minh cho việc không chằng buộc cuộn thép khi vận chuyển.

Ngoài trường hợp trên, CSGT còn phát hiện trường hợp của tài xế L.B.P. (50 tuổi, quê Long An) điều khiển xe tải chở cuộn tôn chỉ kê vài miếng ván, không chằng buộc bằng dây xích. Sau khi bị CSGT lập biên bản với mức phạt 700.000 đồng, tài xế P. phải dùng dây xích chằng buộc hai cuộn tôn trên thùng xe tải.

“Tôi chở cuộn tôn đi giao cách công ty khoảng 1 km, chạy chậm nên không chằng buộc. Nếu chở cuộn tôn đi xa thì tôi mới dùng dây xích chằng buộc. Tôi rút kinh nghiệm”, tài xế P. nói.

Theo cán bộ CSGT, cuộn tôn, thép vận chuyển trên xe tải có độ rung lắc cao, nếu không chằng buộc thì dễ gây ra tai nạn, nguy hiểm cho tài xế và người đi đường xung quanh.

Ngoài 2 trường hợp bị xử phạt trên, trong sáng 1/6, Trạm CSGT Đa Phước cũng kiểm tra, nhắc nhở nhiều xe đầu kéo container chở cuộn thép lưu thông trên đại lộ Nguyễn Văn Linh và Quốc lộ 1.

MỚI - NÓNG
Thành lập TP. Huế trực thuộc Trung ương: Nhiều thách thức nhưng cơ hội rất lớn
Thành lập TP. Huế trực thuộc Trung ương: Nhiều thách thức nhưng cơ hội rất lớn
TPO - Dự ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại TP. Huế, ông Nguyễn Xuân Thắng - Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng Lý luận Trung ương - cho biết, sắp tới khi Trung ương cho chủ trương, Quốc hội ban hành nghị quyết thành lập thành phố trực thuộc Trung ương sẽ đặt ra nhiều thách thức nhưng cũng có cơ hội rất lớn cho Thừa Thiên - Huế.