Tai nạn giao thông tăng mạnh, gần 900 người chết từ đầu năm

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia cho biết, trong tháng 7 tháng năm nay, số vụ tai nạn giao thông ở nước ta tăng mạnh, tăng hơn 1.850 vụ. Tuy số người chết giảm, song số người bị thương tăng tới hơn 2.700 người.

Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, tính từ 15/6 đến ngày 14/7, trên toàn quốc xảy ra 1.889 vụ tai nạn giao thông, làm chết 860 người và làm bị thương 1.424 người. So với tháng cùng kỳ năm ngoái tăng 190 vụ, giảm 82 người chết, song tăng 294 người bị thương.

Tính đến giữa tháng 7, toàn quốc đã xảy ra 14.242 vụ tai nạn giao thông, làm chết 6.204 người, bị thương 10.976 người. So với cùng kỳ năm ngoái, số vụ tai nạn giao thông tăng hơn 1.850, giảm hơn 700 người chết, tăng 2.720 người bị thương.

Trong số các vụ tai nạn, đường bộ vẫn chiếm tỷ lệ nhiều nhất với hơn 14.100 vụ, làm chết gần 6.130 người, bị thương gần 11.000 người. So với cùng kỳ năm trước tăng khoảng 1.840 giảm 722 người chết, tăng hơn 2.700 người bị thương. Trong đó, có một số vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng.

Tai nạn giao thông tăng mạnh, gần 900 người chết từ đầu năm ảnh 1

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng khiến 11 người thương vong.

Điển hình, vụ tai nạn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng xảy ra ngày 11/7 khiến 11 người thương vong xảy. Nguyên nhân xuất phát từ việc các tài xế dừng xe trên cao tốc để tranh luận về vụ va chạm, khiến chiếc ô tô đi phía sau tông vào.

Sau đó ít hôm, vụ tai nạn tại Hoài Đức (Hà Nội) khiến 4 mẹ con trên một xe máy tử vong. Theo Ủy ban An toàn giao thông quốc gia, đây là vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng và thương tâm. Kết quả điều tra cho thấy tài xế gây tai nạn dương tính với ma túy, giấy tờ đăng kiểm xe không rõ thông tin.

Trong khi đó, ngành đường sắt xảy ra 84 vụ tai nạn giao thông, làm chết 60 người, bị thương 18 người. Đường thuỷ xảy ra 30 vụ, làm chết 17 người, bị thương 5 người. Hàng hải xảy ra 3 vụ, làm chết 1 người, bị thương không.

Với ngành hàng không, trong 7 tháng, Cục Hàng không Việt Nam nhận được 126 báo cáo an toàn bắt buộc xảy ra 1 sự cố mức B, 1 sự cố mức C và 48 sự cố mức D.

Nguyên nhân sự cố chủ yếu do hỏng hóc kỹ thuật tàu bay. Ngoài ra, còn có một số sự cố do chim va đập tàu bay, do con người và do tàu bay bay vào khu vực nhiễu động gây ra bởi tàu bay khác...

MỚI - NÓNG
Bảo vệ Hội nghị Thượng đỉnh P4G ở cấp độ cao nhất
Bảo vệ Hội nghị Thượng đỉnh P4G ở cấp độ cao nhất
TPO - Thiếu tướng Nguyễn Quốc Toản, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, lực lượng công an sẽ triển khai công tác bảo vệ ở cấp độ cao nhất, với phương châm "Tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sơ suất, bất ngờ nào” tại Hội nghị Thượng đỉnh Diễn đàn Đối tác vì tăng trưởng xanh và mục tiêu toàn cầu 2030 (P4G).
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Tổng Bí thư Tô Lâm: Sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy 'rất đúng, rất trúng, hợp ý Đảng, lòng dân'

Tổng Bí thư Tô Lâm: Sắp xếp, tinh gọn tổ chức bộ máy 'rất đúng, rất trúng, hợp ý Đảng, lòng dân'

TPO - Tổng Bí thư Tô Lâm nhấn mạnh, cuộc cách mạng sắp xếp tinh gọn tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị đã và đang diễn ra rất khẩn trương, quyết liệt, thống nhất cao trong toàn Đảng và được sự đồng tình ủng hộ của nhân dân. Kết quả đạt được trong thời gian qua cho thấy những chủ trương, quyết sách của Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư là rất đúng, rất trúng, hợp ý Đảng, lòng dân.
Chủ tịch Quốc hội: Dự kiến lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi Hiến pháp trong 1 tháng

Chủ tịch Quốc hội: Dự kiến lấy ý kiến nhân dân về sửa đổi Hiến pháp trong 1 tháng

TPO - Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn cho biết, phiên họp sẽ cho ý kiến về hồ sơ đề nghị sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013, thành lập Uỷ ban dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013, lấy ý kiến nhân dân về dự thảo sửa đổi, bổ sung một số điều của Hiến pháp năm 2013.
Dự án cầu Đuống mới nguy cơ dừng thi công do Hà Nội chậm mặt bằng

Dự án cầu Đuống mới nguy cơ dừng thi công do Hà Nội chậm mặt bằng

TPO - Trước thông tin cầu Đuống mới bị chậm tiến độ (Tiền Phong đã phản ảnh), ảnh hưởng đến giao thông và hiệu quả đầu tư của dự án, đại diện Ban Quản lý dự án (QLDA) Đường sắt, Bộ Xây dựng cho biết, nguyên nhân chính là mặt bằng địa phương bàn giao chậm, dự án có nguy cơ phải dừng thi công trong thời gian tới.