So với trước đây khi từng bị “đóng khung” là một lớp người sống buông thả và thiếu lành mạnh, người Việt trẻ hiện nay đã có những thái độ và suy nghĩ tích cực hơn cũng như dành nhiều quan tâm với các vấn đề thuộc về sức khỏe.
Hiểu bản thân và yêu cơ thể
Hương Anh (26 tuổi, Hà Nội) tâm sự: “Đã qua rồi những ngày thức suốt đêm coi phim, ăn uống tạm bợ, hủy hoại sức khỏe, giờ mình học cách yêu thương bản thân hơn. Mỗi tối, mình còn học theo mẹ dành thời gian chăm sóc da mặt nữa. Mẹ mình vì tạo được thói quen tốt ngay từ trẻ nên giờ trông vẫn đẹp lắm.” Đúng như câu nói cửa miệng của nhiều bạn trẻ ngày nay: “YOLO – You only live once” - không phải là cách sống buông thả, thiếu coi trọng bản thân và cơ thể mà để chỉ một cuộc sống “tận hưởng” đúng cách, biểu hiện ở việc dành nhiều thời gian hơn cho rèn luyện sức khỏe như tập thể thao, ăn đúng bữa, ngủ đủ giờ.
Bạn Lan (25 tuổi, Hà Nội) cũng chia sẻ: “Vui chơi hết mình, làm những gì mình thích nhưng đều phải có chọn lựa để tuổi trẻ qua đi không kéo theo những tổn hại về sức khỏe hay sắc đẹp sau này.”
Thông minh hơn trong các quyết định hàng ngày
Biết trân trọng bản thân cũng đồng nghĩa với việc giới trẻ không dễ dãi trong việc lựa chọn những sản phẩm, dịch vụ trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của họ. Điển hình là thái độ cẩn trọng và quan tâm hơn đến các giá trị dinh dưỡng trong các thực phẩm mà giới trẻ sử dụng hàng ngày.
Bạn Nam (24 tuổi, Hà Nội) cho biết: “Hè nóng, thèm một thứ nước giải khát vô cùng. Nhưng mình và hội bạn thường chọn các loại nước trái cây đóng chai tiện dụng. Trái cây chứa nhiều Vitamin C như chanh leo, cam ép sẽ giúp tinh thần tỉnh táo hơn.”
Trên thực tế, nước trái cây đang được các bạn trẻ chuyển hướng tin dùng. Đặc biệt, thay vì những loại nước quả phổ biến như cam, táo, đào, chanh leo đang là một hương vị mới đang được yêu thích trong mùa hè năm nay bởi vị ngọt thanh dịu.
Quả thực, thị trường thực phẩm, hiện nay đang biến động mạnh mẽ, và nếu như không được cập nhật thông tin thường xuyên và chính xác thì người tiêu dùng rất dễ bị “dắt mũi”. Vì vậy, có một hiểu biết đầy đủ để đưa ra những quyết định mua hàng khôn ngoan là một điều cần thiết cho một cuộc sống khỏe mạnh của các bạn trẻ. Ví dụ, khi lựa chọn nước giải khát cho mùa hè này, họ nên ưu tiên các sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín và đã được Bộ Công thương công nhận như sản phẩm Pushmax Chanh leo của tập đoàn Hương Sen (Top 10 Thương hiệu Thực phẩm tốt nhất Việt Nam).
Giới trẻ vẫn luôn là người tiên phong cho những trào lưu thời thượng và táo bạo, nhưng thế hệ người Việt trẻ ngày nay đang trở thành những người đi đầu cho xu hướng sống khỏe, sống hết mình, để tận hưởng một cuộc sống không chỉ khác biệt mà còn tràn đầy năng lượng.