Ngày 28/1 (mùng 4 tết), nhiều điểm kinh doanh đã bắt đầu hoạt đông trở lại. Tại nhiều trung tâm thương mại lớn ở TPHCM như Sài Gòn Center (Takashima), Aeon, Vincom... nhiều du khách vào ăn uống, mua sắm. Tại đây, hầu hết nhân viên đều đeo khẩu trang kín mít.
Anh Hà (nhân viên tại một cửa hàng giày) cho biết: "Trung tâm có khá nhiều khách nước ngoài vào mua sắm nên chúng tôi cũng rất lo khi virus corona lây lan. Vì vậy chúng tôi phải tự bảo vệ mình".
Các nhân viên đều tỏ ra khá lo lắng do phải tiếp xúc với nhiều khách khi tư vấn bán hàng. "Nhiệt độ trong trung tâm thương mại thường ở mức thấp dưới 20 độ, là điều kiện thuận lợi cho virus corona tồn tại, lây lan theo khuyến cáo của nhiều chuyên gia y tế. Chúng tôi đeo khẩu trang đón khách cũng rất ngại nhưng không còn cách nào khác".
Từ nhân viên đến khách hàng đều đeo khẩu trang khi làm việc, mua sắm
Nhiều khách hàng không mang khẩu trang, nhân viên lo lắng khi tư vấn nên họ phải tự bảo vệ mình.
Đa số các quầy hàng, nhân viên đều tự trang bị khẩu trang cho mình.
Nhân viên bán trang sức
nhân viên kinh doanh quần áo
đến nhân viên mỹ phẩm - ngành nghề mà nhân viên phải cho khách xem gương mặt xinh xắn của mình cũng phải đeo khẩu trang kín mít.
Khách hàng đến mua sắm cũng trang bị như "ninja"
Hẹn hò bạn bè uống cà phê, trò chuyện cũng không dám rời khẩu trang.
Một nhóm du khách châu Á trò chuyện vui vẻ, và không có biện pháp nào phòng hộ cho mình cũng như những người khác..