Siết chặt các 'chiêu' khuyến mại của nhà mạng

Siết chặt các 'chiêu' khuyến mại của nhà mạng
Cục Viễn thông vừa gửi công văn tới 6 doanh nghiệp viễn thông nhằm siết chặt lại các hoạt động khuyến mại, đặc biệt là các chương trình khuyến mại mang tính may rủi.

Siết chặt các 'chiêu' khuyến mại của nhà mạng

> Kiểm tra 5 ông lớn viễn thông về quản lý thuê bao di động trả trước
> Những cuộc đua ‘liên thủ’ của nhà mạng

Cục Viễn thông vừa gửi công văn tới 6 doanh nghiệp viễn thông nhằm siết chặt lại các hoạt động khuyến mại, đặc biệt là các chương trình khuyến mại mang tính may rủi.

Một chương trình khuyến mại mang tính may rủi không được vượt quá 90 ngày
Một chương trình khuyến mại mang tính may rủi không được vượt quá 90 ngày .

Theo Cục Viễn thông, việc quản lý khuyến mại đối với dịch vụ thông tin di động theo Thông tư số 11/2010/TT-BTTTT ngày 14-5-2010 của Bộ Thông tin và Truyền thông đã được hơn 02 năm triển khai thực hiện. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp trong quá trình triển khai chương trình khuyến mại đặc biệt là các chương trình khuyến mại mang tính may rủi, còn chưa thực hiện đúng quy định.

Văn bản đã được Cục Viễn thông gửi tới 6 doanh nghiệp viễn thông, gồm Công ty Thông tin Di động (VMS), Vinaphone, Viettel, Công ty Cổ phần Dịch vụ BCVT Sài Gòn (SPT), HN Telecom, Gtel Mobile.

Theo đó, Cục Viễn thông nhấn mạnh các doanh nghiệp di động chỉ được thực hiện khuyến mại đối với các thuê bao di động, SIM, và thẻ nạp tiền đối với các thuê bao di động trả trước và trả sau.

Đối với các chương trình khuyến mại mang tính may rủi, Cục Viễn thông cho biết tổng thời gian thực hiện khuyến mại cho các thuê bao di động kèm theo việc tham dự chương trình khuyến mại mang tính may rủi không được vượt quá 180 ngày trong một năm, một chương trình khuyến mại không được vượt quá 90 ngày.

Cục yêu cầu các nhà mạng thống kê lại thời gian đã thực hiện các chương trình khuyến mại mang tính may rủi trong năm 2012 để đảm bảo không vượt quá 180 ngày trong một năm cho một loại nhãn hiệu dịch vụ thông tin di động, nhãn hiệu hàng hóa chuyên dùng thông tin di động và một chương trình khuyến mại mang tính may rủi không vượt quá 90 ngày.

Các chương trình khuyến mại mang tính may rủi được các nhà mạng đưa ra với mật độ dày đặc trong thời gian qua, phổ biến nhất là các Cơ hội sở hữu 30 triệu đồng mỗi ngày hay Cơ hội sở hữu 30 triệu đồng khi sử dụng dịch vụ bất kỳ, và các chương trình khuyến mại đón sinh nhật của các nhà mạng bằng tin nhắn để nhận giải thưởng lớn...

Thông tư số 11-2010 đã quy định các hãng viễn thông không được khuyến mại bằng việc giảm giá cước di động, giảm giá thẻ SIM, thẻ cào điện thoại do Nhà nước quy định giá cụ thể. Ngoài ra, Thông tư cũng nêu rõ nhà mạng không được khuyến mại bằng việc giảm giá cước, SIM và thẻ cào xuống thấp hơn mức tối thiểu đối với dịch vụ, hàng hoá do Nhà nước quy định khung giá hoặc giá tối thiểu.

Ngoài ra, Thông tư quy định giá trị vật chất dùng để khuyến mại không được vượt quá 50% giá của của cước di động, SIM trả trước, trả sau trước thời gian khuyến mại. Trong khi đó, tổng giá trị của dịch vụ, hàng hoá chuyên dùng thông tin di động dùng để khuyến mại trong một chương trình khuyến mại không được vượt quá 50% tổng giá trị của dịch vụ, hàng hoá chuyên dùng thông tin di động được khuyến mại.

Ngoài ra, mức giảm giá tối đa khi khuyến mại đối với giá bán SIM có chứa số thuê bao di động, giá bán máy điện thoại di động đã được gắn sẵn số thuê bao di động, giá bán thẻ nạp tiền không được vượt quá 50% giá bán hàng hoá chuyên dùng đó ngay trước thời gian khuyến mại. Ví dụ: giá SIM có chứa số thuê bao di động trước khi khuyến mại là 50.000 VND/SIM, thì khi thực hiện khuyến mại mức giảm giá tối đa là 25.000 VND/ SIM). Mức tặng tối đa khi khuyến mại đối với thẻ nạp tiền không được vượt quá 100% mệnh giá của thẻ nạp tiền được bán Ví dụ: trước khi khuyến mại giá một thẻ nạp tiền mệnh giá 100.000 VND là 100.000 VND/thẻ, thì khi khuyến mại, nếu khách hàng mua 01 thẻ nạp tiền mệnh giá 100.000 VND với giá 100.000 VND/thẻ, doanh nghiệp di động được tặng cho khách hàng tối đa thêm 01 thẻ mệnh giá 100.000 VND.

Cục Viễn thông yêu cầu các doanh nghiệp thực hiện theo Thông tư và báo cáo lên Cục khi gặp vấn đề phát sinh.

Theo Khôi Linh
Dân trí

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
Thủ lĩnh đoàn tâm huyết, giữ hồn văn hóa dân tộc Thái
TPO - Luôn trăn trở bồi đắp những giá trị sống tốt đẹp cho giới trẻ, anh Lãnh Văn Mùi (SN 1990) - Bí thư Đoàn xã Châu Tiến, huyện Quỳ Châu, Nghệ An đã dành nhiều tâm huyết, triển khai các hoạt động nhằm lan tỏa tình yêu với văn hóa dân tộc. Anh vừa được Tỉnh Đoàn Nghệ An tuyên dương đảng viên trẻ xuất sắc năm 2024.
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
Lý do Thanh Hóa thu hút khách du lịch
TP - Ông Phạm Nguyên Hồng - Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Thanh Hóa - cho biết, ngay từ đầu năm, ngành du lịch Thanh Hóa đã đổi mới và hoàn thiện 3 dòng sản phẩm chủ lực của tỉnh gồm du lịch biển, du lịch văn hóa tâm linh, du lịch sinh thái cộng đồng.
Sông Sài Gòn đoạn trung tâm TPHCM Ảnh: Phục Lễ
Phong vị Sài Gòn
TP - Có những người xa Sài Gòn hàng chục năm, hỏi rằng Sài Gòn những nét xưa có còn? Sài Gòn thế kỷ 21 có gì hay? Trong khi ấy, có những người xa Sài Gòn chỉ ít năm thôi cũng đã hỏi thành phố có gì mới? Ngay những người hàng ngày hàng giờ sống ở thành phố này đã và đang tự hỏi Sài Gòn có gì lôi cuốn người tại chỗ và khách phương xa?