TPO - Từ việc đến tận nơi, lựa chọn trực tiếp, nhiều người chuyển sang hình thức mua trực tuyến, sử dụng dịch vụ giao hàng đến tận nhà. Dù vậy, trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát, hình thức vận chuyển này vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây bệnh.
Trong bối cảnh các nhà hàng phải đóng cửa, nhu cầu mua hàng trực tuyến tăng cao nên nghề shipper (dịch vụ giao hàng) đang rất thịnh hành.
Trong ảnh là rất nhiều nhân viên giao hàng hãng Now xếp hàng gần nhau, đứng chờ đơn hàng trước quán cơm trên đường Đê La Thành
Không gian chật hẹp, mọi người phải xếp hàng, nhưng vì khách giục, cộng thêm tâm lý muốn đi nhanh để chạy thêm đơn hàng khác nên xảy ra tình trạng chen lấn, xô đẩy.
Nhiều nhân viên giao hàng bảo hộ sơ sài, đến các khu vực nhạy cảm giao nhận hàng hóa tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh.
Trong ảnh là anh Nguyễn Đăng Kỷ đang giao hàng từ xa cho một nhân viên bệnh viện Bạch Mai, khu vực được cơ quan chức năng khoanh vùng vì có nhiều bệnh nhân nhiễm COVID-19.
Vẫn còn nhiều giao dịch trả bằng tiền mặt, khách không đeo khẩu trang, tiềm ẩn nguy cơ lây bệnh.
Một số nhân viên giao hàng sắm cho mình các lọ sát khuẩn, nhưng với đặc thù nghề nghiệp phải tiếp xúc với nhiều người thì các shipper vẫn cần cẩn trọng và có nhiều phương án để bảo vệ bản thân cũng như khách hàng trước dịch bệnh.