Sếu đầu đỏ trở về Vườn quốc gia Tràm Chim sau gần 2 năm vắng bóng

0:00 / 0:00
0:00
TPO - 3 cá thể sếu đầu đỏ đã trở về Vườn Quốc gia Tràm Chim (Tam Nông, Đồng Tháp) sau gần 2 năm vắng bóng.
Sếu đầu đỏ trở về Vườn quốc gia Tràm Chim sau gần 2 năm vắng bóng ảnh 1

Sếu đầu đỏ trở về Vườn Quốc gia Tràm Chim sau gần 2 năm vắng bóng. - Ảnh: Lê Minh Chánh

Ngày 17/4, thông tin từ Vườn Quốc gia Tràm Chim cho biết, có 3 cá thể sếu đầu đỏ đã về khu A4 của Vườn Quốc gia Tràm Chim tìm thức ăn vào ngày 16/4, sau gần 2 năm vắng bóng.

Gần đây Vườn Quốc gia Tràm Chim đang cố gắng cân bằng hệ sinh thái giữ rừng tràm và đồng cỏ trong các khu vực của Vườn để thu hút và bảo vệ các loài chim, đặc biệt nhất là sếu đầu đỏ loài chim cực kỳ quý hiếm có tên trong sách đỏ thế giới và là biểu tượng của tỉnh Đồng Tháp. Vì thế, việc sếu đầu đỏ quay trở lại cho thấy môi trường sinh thái cho sếu đang tốt lên.

Vườn Quốc gia Tràm Chim là nơi hằng năm được sếu đầu đỏ tìm về, nhưng do môi trường sinh thái dần thay đổi nên sếu về ngày càng ít. Theo thống kê của Vườn Quốc gia Tràm Chim, năm 1991 có hơn 1.000 cá thể sếu đầu đỏ về, nhưng sau đó sếu đầu đỏ về ngày càng giảm.

Đến năm 2017 chỉ có 3 cá thể sếu đầu đỏ về, năm 2018 là 9 cá thể, năm 2019 là 11 cá thể. Riêng năm 2020 không có một cá thể sếu đầu đỏ nào về Vườn Quốc gia Tràm Chim.

MỚI - NÓNG
Miền Bắc, miền Trung nắng nóng đến bao giờ?
Miền Bắc, miền Trung nắng nóng đến bao giờ?
TPO - Hôm nay (27/7), miền Bắc tiếp tục có nắng nóng gay gắt. Dự báo chiều tối nay, vùng núi và trung du Bắc Bộ có mưa dông giải nhiệt. Từ ngày mai, nắng nóng hạ nhiệt ở miền Bắc. Miền Trung tiếp tục nắng nóng kéo dài. Tây Nguyên, Nam Bộ mưa dông vào chiều tối.
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
Đường sắt đô thị tại Hà Nội và TPHCM: Hối hả chạy đua tiến độ
TP - Sau 13 lần lỡ hẹn, lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội vừa cho biết, dự án đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội đang triển khai các công việc cuối cùng để hoàn thành và đưa vào vận hành đoạn trên cao (Nhổn-Cầu Giấy) trong tháng 7/2024. Cùng với đó, tuyến metro số 1 của TP HCM cũng “chạy nước rút” để kịp vận hành.