Sẽ có ‘Vua bán tải’ mới sau giải offroad VOC 2015?

VOC 2015 sẽ tìm được vua bán tải mới?
VOC 2015 sẽ tìm được vua bán tải mới?
TPO - Ford Ranger hiện đang là ông vua của làng xe bán tải Việt Nam, với doanh số bán vượt trội và dẫn đầu toàn thị trường trong thời gian dài, nhưng ngôi vương liệu có lung lay sau ‘cuộc chiến’ với các dòng xe bán tải khác đang nhăm nhe lật đổ?

Giải đua xe địa hình VOC 2015 diễn ra với 3 hạng thi, bên cạnh 2 hạng cơ bản và bán chuyên nghiệp dàn cho nhưng xe đã có ít nhiều thay đổi và độ thêm, thì hạng bán tải đồng đội là dành cho những chiếc pick-up nguyên bản, không thay đổi gì kể cả lốp xe.

Hiện tại có tất cả 7 đội xe bán tải với 14 chiếc xe  đã đăng ký tham dự hạng thi bán tải đồng đội. Trong số đó, ngoài Isuzu D-Max không xuất hiện thì các mẫu xe bán tải khác đều có mặt để sẵn sàng cho một cuộc soán ngôi.

Ngôi vương dù không nói nhưng ai cũng biết, Ford Ranger không phải ngẫu nhiên có doanh số bán vượt trội trong làng xe bán tải Việt Nam. Thiết kế mới đậm chất Mỹ, sức mạnh cân bằng và nhiều công nghệ cùng nội thất được đánh giá như sedan, Ford Ranger trước giải đấu vẫn là cái tên được nhắc tới đầu tiên khi nói về bán tải tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, những Mazda BT-50, Chevrolet Colorado vẫn là những đối thủ đáng gờm. BT-50 có doanh số cao nhì bảng chỉ sau Ranger, còn Colorado tuy có doanh số bán khá “lẹt đẹt”, nhưng không vì thế mà có thể đánh giá chiếc pick-up cũng mang đậm phong cách Mỹ này.

Hai cái tên mới nhất và cũng đáng chú ý nhất, là Nissan NP-300 Navara và Mitsubishi Triton, đều có những phiên bản nâng cấp đáng giá trong thời gian gần đây.

Trong khi Navara mang tới một sức mạnh được cho là nhất phân khúc, cùng nhiều trang bị hỗ trợ offroad, thì Triton có một sự nâng cấp về ngoại hình, bớt những đường tròn đã lỗi mốt và kéo dài phần đuôi xe, khiến chiếc xe to lớn hơn.

Tại sân chơi offroad VOC, bên cạnh giá trị nội ngoại thất mà người mua có thể tham khảo tại showroom, thì sức mạnh sẽ là thứ được phơi bày rõ ràng nhất, không thiên vị, không nhân nhượng. Trong hạng thi bán tải đồng đội, mỗi chiếc xe sẽ phải làm nhiệm vụ như nhau, như lái xe zig-zag hay nặng đô nhất là kéo một đầu kéo nặng khoảng 12 tấn, theo BTC.

Thi riêng rẽ nhưng lại chấm điểm theo đội, đây là cách BTC hạn chế kỹ năng vượt trội của một số tay lái lụa vốn đã có nhiều kinh nghiệm chạy offroad, và để những chiếc bán tải có thể so tài công bằng với nhau nhất.

Bằng cách này, ngày 5/7 tới, những chiếc xe bán tải sẽ thực sự bước vào cuộc đua tại Đồng Mô, tìm xem ai mới là vua bán tải thứ thiệt, trong đúng địa hình đất đỏ vốn phù hợp hơn với pick-up, hơn là trong thành phố đông đúc chật hẹp.

MỚI - NÓNG
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
Công an Phú Yên dồn toàn lực đảm bảo an toàn cho Tiền Phong Marathon 2024
TPO - Trao đổi với PV báo Tiền Phong, Đại tá Nguyễn Khoẻ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Phú Yên, cho biết: "Tất cả các lực lượng Công an tỉnh Phú Yên đã sẵn sàng làm nhiệm vụ nhằm đảm bảo an ninh trật tự, bảo vệ an toàn cho các du khách đến địa phương và vận động viên tham gia Giải Vô địch Quốc gia Marathon và cự ly dài Báo Tiền Phong lần thứ 65 - năm 2024".