Sẽ chi khoảng 80 tỉ đồng sửa chữa quốc lộ 51

0:00 / 0:00
0:00
TPO - Đoàn công tác ghi nhận quốc lộ 51 có nhiều đoạn hư hỏng, xuất hiện ổ voi, ổ gà. Một số đoạn mặt đường bị bong tróc, lún sụt gây mất an toàn giao thông. 

Chiều ngày 3/10, Khu Quản lý đường bộ IV (Cục Đường bộ Việt Nam, Bộ Giao thông vận tải) chủ trì cùng các ngành chức năng tỉnh Đồng Nai và tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu kiểm tra thực trạng kết cấu hạ tầng, ATGT trên quốc lộ 51.

Sẽ chi khoảng 80 tỉ đồng sửa chữa quốc lộ 51 ảnh 1

Đoàn kiểm tra hiện trạng quốc lộ 51

Kiểm tra thực tế, đoàn công tác ghi nhận quốc lộ 51 có nhiều đoạn hư hỏng, xuất hiện "ổ voi, ổ gà". Một số đoạn mặt đường bị bong tróc, lún sụt. Quốc lộ 51 là đường huyết mạch, có lưu lượng xe di chuyển lớn, đặc biệt là xe tải trọng cao, hiện đã quá tải thiết kế nhiều lần. Thời gian qua đường xuống cấp dẫn đến nguy cơ mất ATGT, xảy ra nhiều vụ tai nạn, ảnh hưởng lớn đến phát triển kinh tế.

Sẽ chi khoảng 80 tỉ đồng sửa chữa quốc lộ 51 ảnh 2

Một đoạn mặt đường quốc lộ 51 qua TP Biên Hòa bị hư hỏng nặng

Đại diện Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, mặt đường bê tông nhựa đã "quá tuổi", do vậy thực tế hiện nay dặm vá thông thường sẽ không đảm bảo, tuổi thọ không cao. Sở đã hai lần gửi văn bản kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải có phương án sửa chữa, nâng cấp kịp thời quốc lộ 51. Thời gian qua tai nạn giao thông tại các nút giao ở Thị xã Phú Mỹ xảy ra nhiều. Việc dừng đỗ ô tô trên đường cũng là nguyên nhân xảy ra nhiều vụ tai nạn. Do đó, Sở này kiến nghị cấm đỗ ô tô trên quốc lộ 51 đoạn qua thị xã Phú Mỹ.

Ông Phan Trọng Hiền, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Bà Rịa - Vũng Tàu cho rằng: "Các kế hoạch triển khai sửa chữa hiện nay chủ yếu là tạm thời để đảm bảo đi lại, chỉ xử lý được phần ngọn. Do đó, sở mong muốn Khu Quản lý đường bộ IV sớm kiến nghị lên Bộ GTVT tiếp tục xin tăng cường nguồn vốn xử lý nâng cấp quốc lộ 51 ".

Ban ATGT Đồng Nai đề nghị Khu Quản lý đường bộ IV kiến nghị nên duy tu sớm ba vị trí hư hỏng nặng trên quốc lộ 51 gồm ngã ba Nhơn Trạch, Sơn Tiên và nút giao đường Đinh Quang Ân đến đường chuyên dùng. Ngoài ra, không nên khắc phục tạm vì hiệu quả không cao và lại tốn kém mà nên đại tu toàn tuyến quốc lộ 51 vì đây là tuyến giao thông quan trọng kết nối TPHCM, Đồng Nai và Bà Rịa-Vũng Tàu.

Trước đó, UBND tỉnh Đồng Nai cũng đã có đã có văn bản kiến nghị Bộ GTVT khẩn trương nâng cấp, sửa chữa toàn diện hạ tầng giao thông tuyến quốc lộ 51, đặc biệt là hư hỏng mặt đường và vạch sơn mòn mờ đoạn qua địa phận Đồng Nai nhằm bảo đảm ATGT.

Ông Nguyễn Văn Thành, Giám đốc Khu Quản lý đường bộ IV cho biết, từ năm 2023 đến nay, các đơn vị liên quan thường xuyên duy tu, bảo dưỡng, dặm vá đường để đảm bảo ATGT. Hơn một năm qua đã hoàn thành dặm vá hơn 16.000m2 ổ gà, sơn lại hơn 11.800m2 tim đường, nạo vét hơn 122.000m rãnh thoát nước.

Bên cạnh đó, cũng đang lựa chọn nhà thầu triển khai hệ thống thoát nước nhiều đoạn qua tỉnh Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu. Dự kiến hoàn tất vào đầu năm 2025. Riêng kế hoạch năm 2025, dự kiến sẽ có thêm 28,6 tỷ đồng dành cho việc sửa chữa nền đường, mặt đường...

Theo ông Thành, Khu đã báo cáo Cục Đường bộ, kiến nghị Bộ GTVT phê duyệt thêm kinh phí nhằm sửa chữa kịp thời những hư hỏng phát sinh, khắc phục nhiều đoạn đường bị hư hỏng do ảnh hưởng của mưa bão. Cục Đường bộ Việt Nam cũng đang trình Bộ GTVT xem xét công bố tình huống khẩn cấp về thiên tai, nhằm triển khai nhanh chóng dự án khắc phục hậu quả.

Đồng thời, kế hoạch sửa chữa năm 2025 sẽ bổ sung thêm 51 tỷ đồng để xử lý các vị trí xung yếu, hư hỏng nặng, và những đoạn vạch sơn đã mòn mờ trên tuyến.

MỚI - NÓNG