Sau nhà máy thứ 2, Thành Công 'chơi lớn' với CN phụ trợ ô tô

Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh trao lẵng hoa chúc mừng tới ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công
Ông Nguyễn Xuân Ký - Bí thư tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh trao lẵng hoa chúc mừng tới ông Nguyễn Anh Tuấn, Chủ tịch Tập đoàn Thành Công
Sau khi động thổ xây nhà máy Hyundai Thành Công số 2 tại Ninh Bình, Tập đoàn Thành Công tiếp tục động thổ dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng tại TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Dự án đầu tư xây dựng Tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng vừa được Tập đoàn Thành Công động thổ tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Theo ông Lê Ngọc Đức, Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công, đây cũng dự án đầu tư đầu tiên của tập đoàn tại Quảng Ninh.

"Những sản phẩm từ Tổ hợp Công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng với hàm lượng công nghệ - kỹ thuật cao sẽ là điểm khởi đầu để Quảng Ninh tiếp tục thực hiện mạnh mẽ hơn nữa chủ trương thu hút các dự án công nghiệp chế biến, chế tạo, sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường và phát triển kinh tế theo hướng bền vững", Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công chia sẻ.

Theo ông Đức, tổ hợp công nghiệp phụ trợ ô tô Thành Công Việt Hưng được xây dựng trên tổng diện tích 340ha với vị trí chiến lược, nằm ngay bên bờ vịnh Cửa Lục, thuận tiện cho cả giao thương nội địa và quốc tế.

Tương lai của Tổ hợp sẽ là nơi thu hút và quy tụ nhiều doanh nghiệp trong ngành phụ trợ ô tô, sản xuất linh kiện và phụ tùng, đặc biệt là những bộ phận có hàm lượng công nghệ cao. Điều này sẽ dễ dàng tạo ra sự hợp tác, liên kết và chuyên môn hóa giữa các doanh nghiệp trong ngành.

“Đồng thời, những sản phẩm của tổ hợp sẽ không dừng lại là nguồn cung cho các hoạt động sản xuất kinh doanh ô tô cốt lõi hiện tại của Tập đoàn Thành Công, mà còn hướng tới xuất khẩu, mang giá trị của ngành công nghiệp phụ trợ ô tô Việt Nam tiếp cận tới các thị trường khu vực và thế giới”, ông Đức cho biết thêm.

Cũng theo Tổng giám đốc Tập đoàn Thành Công, hướng đi này hoàn toàn phù hợp với định hướng của Chính phủ là gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, tăng khả năng tự chủ trong sản xuất ô tô Việt Nam, đưa ngành công nghiệp ô tô trở thành ngành quan trọng phục vụ sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa, góp phần phát triển kinh tế - xã hội và đảm bảo an ninh, quốc phòng của đất nước.

Sau nhà máy thứ 2, Thành Công 'chơi lớn' với CN phụ trợ ô tô ảnh 1 Dự án nhà máy HTMV2 cũng là hoạt động trọng điểm chào mừng Đại hội đảng bộ tỉnh Ninh Bình lần thứ 22

Trước đó, ngày 20/9, Tập đoàn Thành Công và Hyundai Motor cũng động thổ dự án đầu tư xây dựng nhà máy Hyundai Thành Công số 2 (HTMV 2) tại KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình.

Dự án nhà máy HTMV 2 được xây dựng trên tổng diện tích 50ha của KCN Gián Khẩu, Gia Viễn, Ninh Bình với tổng vốn đầu từ hơn 3.200 tỷ đồng. Tiến độ dự án chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2022; giai đoạn 2 dự kiến hoàn thành vào tháng 6/2025. Với công suất của nhà máy HTMV 2 là 100.000 xe/năm, tổng công suất sản xuất và lắp ráp xe Hyundai tại Việt Nam sẽ vượt 170.000 xe/năm.

Với chủ trương đón đầu công nghệ và thân thiện với môi trường, theo TC Motor, nhà máy sẽ ứng dụng nền tảng hiện đại bậc nhất thế giới vào sản xuất, bảo đảm tiêu chuẩn khí thải khắt khe Euro 5.0 và Euro 6.0; đồng thời ưu tiên tối đa hoá sử dụng năng lượng xanh trong quy trình sản xuất tại nhà máy.

Ngoài ra, nhà máy HTMV 2 được đầu tư hệ thống đường thử tiêu chuẩn, mô phỏng các điều kiện vận hành thực tế tại Việt Nam, hệ thống cây xanh cũng như hệ thống xử lý chất thải cũng được đầu tư, mang đến không không gian sạch đẹp và thân thiện với môi trường. Các sản phẩm được sản xuất bởi nhà máy HTMV2 cùng với nhà máy HTMV1 sẽ đạt tiêu chuẩn toàn cầu, không chỉ đáp ứng đủ cho nhu cầu trong nước và hướng đến xuất khẩu cho thị trường khác trong khu vực.

Khởi đầu ở lĩnh vực công nghiệp ô tô vào năm 1999, đến nay sau hơn 20 năm hoạt động và phát triển, Tập đoàn Thành Công đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Hiện tại, Tập đoàn Thành Công đang mở rộng hoạt động trong nhiều lĩnh vực bao gồm Công nghiệp ô tô; Xây dựng, Bất động sản; Tài chính; Thương mại, dịch vụ… Với những nỗ lực và sự nghiêm túc trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Tập đoàn Thành Công luôn có mặt trong top những doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Ở lĩnh vực công nghiệp ô tô, Tập đoàn Thành Công đã nhận được tình cảm yêu mến của người tiêu dùng, nhanh chóng chiếm lĩnh vị trí dẫn đầu tại Việt Nam. Tính đến hết tháng 8/2020, doanh số tiêu thụ xe ô tô mang thương hiệu Hyundai của tập đoàn đạt 40,987 xe đứng đầu thị trường, với các dòng xe Grand i10, Santa Fe, Kona,… cũng luôn dẫn đầu trong các phân khúc. Đây là kết quả cho những nỗ lực nghiên cứu, và cải tiến không ngừng nhằm mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng. 

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

Đi chợ ngày mùng 1, 'choáng' với giá mận đầu mùa đắt đỏ

TPO - Hôm nay (1/3 Âm lịch), lượng tiêu thụ hoa tươi, hoa quả tại các chợ truyền thống tăng cao. Chớm hè, một số loại quả vào mùa được săn đón dù giá đắt đỏ. Trong đó, mận loại ngon lên tới 150.000 đồng/kg, nhiều người chỉ dám "bấm bụng" mua vài lạng ăn chơi, chờ giá giảm khi vào chính vụ.
Thanh khoản bùng nổ hơn 21.000 tỷ đồng, penny tiếp tục dậy sóng tím trần

Chứng khoán lập kỷ lục mới về thanh khoản

TPO - Phiên giao dịch đầu tuần, thị trường chứng khoán đã vượt qua mốc thanh khoản “giới hạn” 14.000 tỷ đồng. Tâm lý  nghẽn lệnh ám ảnh  suốt 4 tháng qua cũng được giải toả khi hệ thống giao dịch HOSE mượt mà khớp lệnh. Kết phiên, giá trị giao dịch toàn sàn đạt hơn 21. 500 tỷ đồng.
Nhóm Gobig đang họp, báo cáo về chiến dịch tung sản phẩm

'Ma trận' thực phẩm thức năng: Ai đứng sau nhóm sản phẩm 'bẩn'?

TPO - Không chỉ quảng cáo và thổi phồng công dụng của các sản phẩm, nhóm Cty TNHH Thương mại quốc tế Phamaco (tên ký hiệu nhóm GOBIG) còn bị đơn vị sản xuất tố giả mạo hồ sơ công bố sản phẩm. Nhóm công ty này còn hình thành một ma trận sản xuất, phân phối sản phẩm rất phức tạp nhằm đánh lừa người tiêu dùng.
'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

'Cung đường vàng' chờ giải phóng 'lô cốt' sau 7 năm

TPO - Kể từ khi xây dựng rào chắn trên tuyến đường Lê Lợi (quận 1, TPHCM) để làm Metro số 1, cuộc sống kinh doanh của người dân xung quanh bị ảnh hưởng khá nhiều. Đến nay, sau gần 7 năm tuyến đường này sẽ tháo dỡ rào chắn, cuộc sống người dân hai bên đường sắp được 'hồi sinh'...
Clip livestream được cho là quảng cáo sai sự thật của nghệ sĩ Vân Dung

Nghệ sĩ PR sản phẩm: Con dao hai lưỡi

TP - Việc các nghệ sĩ dùng tên tuổi, sự nổi tiếng của mình để quảng cáo cho các sản phẩm, thương hiệu ngày càng trở nên phổ biến. Nó mang lại nguồn thu nhập lớn cho các ngôi sao, song cũng có thể sẽ khiến họ mất đi hình ảnh, bị fan quay lưng, thậm chí là tẩy chay.