Sân bay Long Thành được xây dựng đạt cấp 4F theo phân cấp của Tổ chức Hàng không dân dụng quốc tế (ICAO) và hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Dự án Xây dựng sân bay Long Thành giai đoạn 1 (dự kiến hoàn thành vào năm 2025) chia làm 4 dự án thành phần.
Giai đoạn 1 (trên diện tích 1.8000 ha) sân bay Long Thành được đầu tư xây dựng 1 đường băng dài 4 ngàn mét, rộng 75m cùng hệ thống đường lăn, sân đỗ đảm bảo cho các loại máy bay hoạt động;1 nhà ga hành khách có tổng diện tích sàn 373 ngàn m2, công suất thiết kế 25 triệu khách -2 triệu tấn hàng hóa/năm, cùng các hạng mục phụ trợ đồng bộ; xây dựng đài kiểm soát không lưu cao khoảng 123m.
Sân bay nằm cạnh đường cao tốc TP HCM - Long Thành – Dầu Giây và QL 51 theo quy hoạch sẽ có hệ thống giao thông kết nối gồm tuyến số 1 kết nối với quốc lộ 51, quy mô 6 làn xe; tuyến số 2 nối sân bay với đường cao tốc TP.HCM - Long Thành quy mô 4 làn xe.
Kể từ ngày 14/6/2011, khi Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch dự án Sân bay Long Thành đến ngày 5/1/2021, dự án Sân bay Long Thành đã trải qua 1 thập kỷ để hoàn thiện các thủ tục đầu tư. Hàng loạt các thủ tục cũng như một khối lượng công việc khổng lồ trong công tác giải phóng mặt bằng đã được các bộ, ngành và tỉnh Đồng Nai nỗ lực thực hiện. Một hạng mục quan trọng trong dự án là Khu tái định cư cho người dân di dời bàn giao đất thực hiện dự án sân bay Long Thành đang được gấp rút hoàn thành để người dân vào xây dựng nhà ở, ổn định cuộc sống.
Bảng hướng dẫn được đặt bên tỉnh lộ 769 hướng dẫn vào khu dự án