Tuy vậy, Truyền thông Trung Quốc không cho biết rõ có bao nhiêu robot chiến đấu UGV Sharp Claw đã triển khai hoặc nền tảng chiến đấu này được đưa vào sử dụng khi nào.
Chiếc xe nhỏ này lần đầu tiên ra mắt tại hội chợ hàng không Trung Quốc 2014 trong khi phiên bản cải tiến, sau đó được trưng bày tại hội chợ hàng không Trung Quốc 2015 với một số nâng cấp, bao gồm thiết bị điện quang tầm ngắn, bộ chiếu sáng...
Theo các nhà phát triển, robot Sharp Claw có thể hoạt động tự chủ. Điều có thể khiến một số người lo ngại là nó có thể được trang bị súng máy hạng nhẹ 7,62mm - nhưng không rõ súng có cần con người điều khiển hay không.
Phiên bản Sharp Claw II UGV lớn hơn, là phương tiện không người lái có bánh xe 6 cầu, được thiết kế để thực hiện các nhiệm vụ trinh sát chiến trường, tuần tra, tấn công và vận chuyển trong môi trường chiến đấu nguy hiểm, bẩn thỉu, đơn điệu và buồn tẻ. Sharp Claw I về cơ bản là một xe trinh sát nhỏ hơn "đi ké" trong khoang chở hàng của Sharp Claw II.
Vuốt sắc không phải là UGV duy nhất được phát triển cho PLA. Một công ty khác của Trung Quốc là Công ty công nghệ Trung Thiên Chi Quang đã trưng bày UGV "Mule-200" của họ tại Triển lãm và Hội nghị Hệ thống không người lái 2020 (UMEX2020) tại Abu Dhabi vào tháng 2/2020 vừa qua. Nó là một xe bánh xích đa năng cỡ trung bình có thể đi kèm các đơn vị bộ binh, được sử dụng để vận chuyển đạn dược và tiếp liệu.
Mule-200 cũng có thể được trang bị vũ khí để hỗ trợ hỏa lực ở cự ly gần và bánh xích giúp nó di chuyển trên nhiều địa hình khác nhau, động cơ lai xăng-điện cung cấp tốc độ tối đa 50kpm trong khi nó có tốc độ tối đa 50km/h, tầm hoạt động khoảng 50km.
Làm thế nào mà Sharp Claw I/II hoặc Mule-200 xử lý các điều kiện chiến trường tất nhiên là một ẩn số cho đến bây giờ. Cho đến nay, xe tăng robot Uran-9 của Nga là vũ khí bán tự động, là nền tảng điều khiển từ xa duy nhất được triển khai trong môi trường chiến đấu. Uran-9, có vũ khí đáng gờm, đã được triển khai tại Syria, nơi nó gặp nhiều vấn đề.
Tuy nhiên, cần nhớ rằng robot chiến đấu không người lái mới chỉ là những thử nghiệm ban đầu.
Trong khi UGV chưa được triển khai rộng rãi như máy bay không người lái (UAV), các nhà hoạch định quân sự trên khắp thế giới đang tiếp tục đầu tư vào UGV và theo thông tin từ Global Market Insights, thị trường robot không người lái sẽ đạt giá trị 7 tỷ USD đến năm 2026.