Phản ánh đến báo Tiền Phong, bà Nguyễn Thị Kim Thúy (cán bộ về hưu, trú tại Ngọc Lâm, quận Long Biên, Hà Nội) trình bày: Tháng 6/2024, bà được nhân viên Công ty cổ phần đầu tư phát triển du lịch RAVI mời đến dự chương trình truyền thông và nhận để nhận phiếu quà tặng trải nghiệm nghỉ dưỡng.
Đến tham dự chương trình, nhân viên này dành toàn bộ thời gian để giới thiệu và mời mua thẻ dịch vụ du lịch. Nhưng trong thời gian sự kiện, nhân viên đưa bà ra bàn riêng và liên tục nói, viết, vẽ sơ đồ và các con số trên giấy để giới thiệu khu nghỉ dưỡng. Kể cả khi bà Thúy nói không có tiền để mua thẻ dịch vụ du lịch thì nhân viên đưa ra hình thức mở thẻ tín dụng (vay nợ ngân hàng để dùng trước và hoàn trả sau trong thời hạn) để gợi ý.
Công ty cổ phần đầu tư phát triển du lịch RAVI đã hoàn trả tiền, kỷ luật nhân viên sau phản ánh của khách hàng |
Theo bà Thúy trình bày, do quá nhiều thông tin được đưa ra dồn dập và chuyển rất nhanh từ thông tin này sang thông tin khác, lại vào khoảng thời gian buổi trưa, khiến bà Thúy ù tai, rối trí, không thể kịp tiếp nhận. Nhân viên của công ty bám riết, liên tục đưa bà vào thế bị dồn ép nên bà đã ký vào hợp đồng mua dịch vụ thẻ du lịch.
“Lẽ ra, nhân viên công ty phải hướng dẫn tôi đọc kỹ và giải thích cặn kẽ từng điều khoản hợp đồng, cho đến khi tôi khẳng định đã hiểu rõ, không còn gì thắc mắc thì mới tiến hành ký kết. Nhưng họ đã không làm như vậy mà nhanh chóng thúc đẩy việc ký hợp đồng. Nhân viên công ty còn thể hiện sự bám riết bằng việc đi theo tôi về nhà để tôi lấy số tiền mặt 78.000.000 đồng tiền mặt nộp cho công ty”, bà Thúy trình bày.
Kết quả, bà Thúy đã ký hợp đồng mua dịch vụ thẻ du lịch do Công ty cổ phần đầu tư phát triển du lịch RAVI phát hành, với khu nghỉ dưỡng gốc là Khu nghỉ dưỡng cao cấp SAKANA Hòa Bình. Dịch vụ thẻ du lịch hạng Couple với thời hạn 15 năm.
Tuy nhiên, sau khi xâu chuỗi toàn bộ sự việc, bà Thúy phát hiện có bất thường nên đề xuất hoàn hủy hợp đồng, muốn gặp người có chức trách giải quyết. Tuy nhiên, bà Thúy lại nhận được sự đối xử thiếu cảm thông và thiếu sự hỗ trợ từ phía các nhân viên này của công ty. Điều này khiến bà sa sút cả thể chất, tinh thần, cạn kiệt tài chính, không còn tiền để phòng khi đau ốm, gia đình mâu thuẫn. Sau đó, bà làm đơn gửi các cơ quan chức năng đề nghị vào cuộc giải quyết.
Phóng viên báo Tiền Phong đã liên hệ và phản ánh sự việc trên với Công ty cổ phần đầu tư phát triển du lịch RAVI. Bà Đậu Thị Thu Hà, Phụ trách Marketing Công ty cổ phần đầu tư phát triển du lịch RAVI cho biết, sau khi tiếp nhận thông tin phản ánh của báo Tiền Phong, đại diện công ty đã liên hệ với bà Thúy để hoàn trả số tiền trên và xin lỗi về vụ việc. Đồng thời, Công ty đã có hoạt động chấn chỉnh nhân viên liên quan. “Công ty đã tổ chức kỷ luật và cho nhân viên trực tiếp làm việc với bà Thúy nghỉ việc ngay sau đó”, bà Hà khẳng định.
Phóng viên đã liên hệ với Sở Du lịch Hà Nội để làm rõ hoạt động kinh doanh thẻ du lịch của Công ty cổ phần đầu tư phát triển du lịch RAVI. Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch cho biết đã giao cho cơ quan Thanh tra sở trả lời vụ việc. Tuy nhiên, phóng viên liên hệ với ông Vũ Công Huy, Chánh Thanh tra Sở, vị này thoái thác, không trả lời.