Rạng Đông tăng tốc từ chuyển đổi số

Công ty Rạng Đông ký kết với các đối tác
Công ty Rạng Đông ký kết với các đối tác
Phát biểu tại buổi tổng kết Phong trào Lao động sáng tạo ngày 9-10, ông Nguyễn Đoàn Thăng, Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty CP Bóng đèn Phích nước Rạng Đông cho biết, 9 tháng đầu doanh nghiệp đã vượt qua, tốc độ tăng trưởng doanh thu vẫn đạt 13,2%, lợi nhuận thực hiện tăng gấp hai lần 28,1% so với cùng kỳ. Ông Nguyễn Đoàn Thăng chia sẻ về về chuyển đổi số trong doanh nghiệp:

Thứ nhất: Phong trào Lao động sáng tạo của CBCNV Rạng Đông không phải là phong trào hình thức, sơ kết tổng kết kiểu hành chính, kiểu cũ mà mục đích, nội dung của nó phải là hiện thực hóa Chiến lược phát triển – Chiến lược Chuyển đổi số Công ty giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030 phải nâng được sức cạnh tranh của Công ty, sản phẩm Rạng Đông phải vững bước vào các nước G20, G7 và phải được đo đếm hiệu quả bằng giá trị thiết thực; đưa Công ty phát triển nhanh – bền vững trong trạng thái bình thường mới.

Thứ hai: Tư tưởng chủ đạo của Chiến lược phát triển Công ty là chuyển từ Công ty                công nghệ sang Công ty công nghệ cao, là chuyển đổi số. Quyết định 749/QĐ-Ttg                  ngày 03/6/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình Chuyển đổi số Quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 nêu nhiệm vụ:

- Triển khai Đề án hỗ trợ các doanh nghiệp ngành nghề truyền thống, doanh nghiệp sản xuất chuyển đổi sang sản xuất sản phẩm tích hợp số, chuyển đổi mô hình kinh doanh trên nền tảng số, thay đổi quy trình sản xuất dựa trên dữ liệu số - tự động hóa - ảo hóa và phát triển TMĐT.

- Chuyển từ lắp ráp gia công sang làm sản phẩm theo hướng “ Make in Việt Nam ”: Sáng tạo tại Việt Nam, Thiết kế tại Việt Nam và Sản xuất tại Việt Nam. 

Trong lịch sử 60 năm, Công ty Rạng Đông đã trải qua 4 thời kỳ chuyển tầng công nghệ, từ công nghệ đèn dây tóc dựa trên hiệu ứng Joule của dòng điện, sang tầng công nghệ đèn phóng điện dựa trên nguyên lý va chạm đưa các nguyên tử thủy ngân lên trạng thái kích thích và tầng công nghệ chiếu sáng rắn (SSL-LED). Cách mạng Công nghiệp 4.0 với giải Nobel Vật lý 2014 về phát minh LED Blue hiệu suất cao, giải Nobel Y học 2017  giải thích cơ chế tác động của ánh sáng tới nhịp sinh học của con người và sự phát triển vũ bão của công nghệ kỹ thuật số từ máy tính cá nhân (PC) tới Internet vạn vật (IoT) tới  thiết bị di động (Mobile) và thực tế ảo, thực tế ảo tăng cường ( VR, AR ) ngành kỹ thuật  chiếu sáng bước sang tầng công nghệ mới: Hệ sinh thái LED 4.0. Mỗi lần chuyển tầng công nghệ thường xảy ra hiện tượng sao đổi ngôi. Song ở Rạng Đông, mỗi lần chuyển tầng công nghệ là một lần củng cố thêm vị trí dẫn đầu của thương hiệu Rạng Đông trong ngành Chiếu sáng Việt Nam. Phát triển bằng sự tử tế, bằng Khoa học – Công nghệ là bài học thành công của Rạng Đông mà phong trào Lao động sáng tạo phải coi là mục tiêu xuyên suốt của mọi đề tài.  

Rạng Đông tăng tốc từ chuyển đổi số ảnh 1 Giới thiệu về các sản phẩm sáng tạo mới nhất của Rạng Đông

Đèn phóng điện huỳnh quang (FL), huỳnh quang compact (CFL) tiết kiệm 80% điện năng so với đèn dây tóc (IL), đèn LED tiết kiệm 50% so với đèn huỳnh quang. Hệ sinh thái LED 4.0 tiếp tục giảm 30% điện năng so với đèn LED tĩnh thông thường. Trong lúc dự thảo Sơ đồ điện VIII đang vừa phải giải quyết năng lực hệ thống điện quốc gia tăng nhanh đáp ứng nhu cầu điện của xã hội, vừa phải giải quyết bài toán môi trường mà bất cứ nguồn điện nào: thủy điện, nhiệt điện, kể cả năng lượng tái tạo đều có nguy cơ tác động đến môi trường thì tiết kiệm điện trong sử dụng là “ Loại nguồn điện thông minh nhất ”.

Sản phẩm lõi của Rạng Đông giai đoạn này là “ Hệ sinh thái LED 4.0 ” là Dịch vụ đồng bộ trọn gói, là sản phẩm và dịch vụ có mức độ phức tạp cao: Để thực hiện Chiến lược sản phẩm đó, phải nâng cao năng lực R&D, năng lực thiết kế, năng lực sản xuất và quản trị được số hóa. Để kinh doanh sản phẩm và dịch vụ đó đòi hỏi phải nhanh chóng phát triển mô hình kinh doanh mới trên các nền tảng số (Platform) với hành vi và vai trò người tiêu dùng khác hẳn thị trường truyền thống. Đại dịch Covid-19 lại là một “ Cú hích ” của kinh tế số, của kinh tế không tiếp xúc, của thương mại trực tuyến. Chuyển từ Công ty  công nghệ sang Công ty công nghệ cao còn đòi hỏi nâng cao công nghệ Marketing, công nghệ bán các sản phẩm công nghệ cao. Từ 01/10/2020 mô hình bán hàng trên Platform của LUMI đã bắt đầu, phải nhanh chóng phát triển với cả Platform của FPT, Viettel.

Nhậy bén và chủ động đón nhận cuộc Cách mạng I-4.0, từ 2017 Công ty đã phát triển các sản phẩm Smart LED; kết nối, liên hoàn, số hóa và thực hiện ISO – Online một số dây chuyền; Thực hiện phần mềm ứng dụng ERP ở một xưởng sản xuất, nhằm tiếp cận, thử nghiệm Chuyển đổi số. Ngày 01-7-2019 đã thành lập Chương trình Trọng tâm Chuyển đổi số; Ngày 05-10-2019 đã hình thành Ver.1 Chiến lược Chuyển đổi số Công ty; Ngày 02-12-2019 BCH Đảng Bộ và Lãnh đạo Công ty đã Ban hành Nghị quyết Lãnh đạo thực hiện Chiến lược Chuyển đổi số Công ty giai đoạn 2020-2025, tầm nhìn 2030. Ngày 08-5-2020 Đại hội Đảng bộ Công ty nhiệm kỳ 2020-2025 đã thông qua Nghị quyết coi Chuyển đổi số là động lực chủ yếu với mục tiêu đến 2025 doanh thu gấp 4 lần 2019, hoàn thành khâu sản xuất thông minh với 70-80% dữ liệu được kết nối, tự động xử lý và phân tích trong một hệ thống thống nhất. Đến năm 2030 hoàn thành Nhà máy thông minh. Xây dựng một môi trường làm việc cho CBCNV: luôn sáng tạo, văn minh hơn, văn hóa hơn, chuyên nghiệp hơn và hạnh phúc hơn với thu nhập bình quân 2025 đạt 2.000 USD/người x tháng.

TECHDAY Rạng Đông, đợt tổng kết phong trào Lao động sáng tạo Rạng Đông năm 2020 phải là khởi đầu một cao trào ĐM/ST, Sáng kiến – Cải tiến – Hợp lý hóa mạnh mẽ hơn nữa, tạo động lực mạnh mẽ hơn nữa Thúc đẩy nhanh Chiến lược Chuyển đổi số Công ty.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

Giá lợn tụt dốc không phanh, cách nào ứng cứu?

TPO - Sau hơn 2 tháng giãn cách, số lượng lợn tồn đọng đang ở mức cao khiến người dân phải bán tống bán tháo. Giá lợn hơi tuột dốc không phanh, xuống mức thấp nhất trong 2 năm gần đây. Người chăn nuôi cho biết, với giá lợn hiện nay, càng xuất chuồng càng lỗ lớn.
Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

Doanh nghiệp tiếp sức cho người lao động để tái sản xuất, khôi phục kinh tế

TPO - Để giữ chân người lao động, tránh thiếu hụt khi tái sản xuất, các doanh nghiệp ở Bình Dương duy trì trả lương cho công nhân đến 50% mức lương cơ bản trong thời gian tạm nghỉ việc. Trong khi đó, một số doanh nghiệp kết nối với các ban ngành, đoàn thể duy trì hỗ trợ nhu yếu phẩm để cấp dưỡng cho người lao động khó khăn.
Khách sạn 5 sao thương hiệu Risemount tại Đà Nẵng của Tập đoàn Vicoland làm nơi cách ly miễn phí cho bà con về quê tránh dịch

Vật lộn với ngành 'công nghiệp không khói'

TP - Dịch COVID-19 kéo dài 2 năm và chưa có hồi kết khiến doanh nghiệp du lịch, lữ hành phải ngừng hoạt động. Gặp khó khăn về tài chính do không có doanh thu, các doanh nghiệp rơi vào tình trạng kiệt quệ, đối mặt với nguy cơ phá sản. Nhưng thay vì than khóc, các doanh nhân buộc phải thích nghi và đưa ra những giải pháp để nuôi hàng nghìn nhân viên của mình.
Hệ thống cửa hàng Nutrimart sẽ bày bán các sản phẩm đặc sản của Việt Nam trên toàn quốc

'Chúng tôi muốn người Việt tự hào dùng hàng Việt'

TP - “Nỗi đau của người Việt là làm nhiều sản phẩm tốt nhưng trên các kệ hàng luôn bị lép vế. Chính phủ kêu gọi người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, nhưng chúng tôi mong muốn người Việt phải tự hào dùng hàng Việt”. Đó là những trăn trở mà doanh nhân Nguyễn Thị Diễm Hằng (ảnh), Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần dinh dưỡng hữu cơ Việt Nam (Vinanutrifood) nói về nông sản Việt.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao đổi với các doanh nghiệp tại hội nghị ngày 26/9

Đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu

Đợt dịch lần thứ tư, với biến chủng Delta, đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến “sức khỏe” của doanh nghiệp. Trong bối cảnh đó, Đảng và Nhà nước đã có những quyết sách quan trọng để chia sẻ rủi ro, đồng hành với doanh nghiệp vượt qua thời khắc khó khăn, trên tinh thần “nghĩ thật, nói thật, làm thật, hiệu quả thật, nhân dân và doanh nghiệp được thụ hưởng thật”.
Khách có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không đã có thể mua vé.

Các hãng bắt đầu bán vé bay nội địa, công bố quy trình giám sát với khách đi lại

TPO - Sáng 9/10, các hãng hàng không Việt Nam đã bắt đầu bán vé thương mại trên các đường bay được mở lại. Việc bán vé được thực hiện ngay sau khi Bộ GTVT ban hành Quyết định Triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19.