Rắn hổ khổng lồ sập bẫy lưới cá của nông dân

Rắn hổ khổng lồ sập bẫy lưới cá của nông dân
Anh Lê Trường Giang, nông dân ấp Sơn An, xã Nam Thái, huyện Hòn Đất, Kiên Giang, cuối tuần qua bắt được con rắn hổ đất nặng 4,5 kg, được cho là lớn nhất từ trước tới nay ở vùng này.

Rắn hổ khổng lồ sập bẫy lưới cá của nông dân

Anh Lê Trường Giang, nông dân ấp Sơn An, xã Nam Thái, huyện Hòn Đất, Kiên Giang, cuối tuần qua bắt được con rắn hổ đất nặng 4,5 kg, được cho là lớn nhất từ trước tới nay ở vùng này.

Con rắn hổ đất được anh Giang bắt nặng 4,5 kg
Con rắn hổ đất được anh Giang bắt nặng 4,5 kg. Ảnh: Gia Bảo

Người bắt được rắn cho biết anh đi thăm ruộng, tình cờ phát hiện một con vật nào đấy chạy trong đám lúa, đi đến đâu lúa ngã đến đó.

"Tôi nhanh tay lấy lưới đánh cá chặn ở đầu bờ ruộng, một lúc sau con rắn chui vào bẫy. Nó to đến mức tôi không dám làm thịt ăn", anh Giang kể.

Nông dân này đã bán con rắn cho một thương lái ở Tri Tôn, An Giang, với giá 700.000 đồng một kg. Rắn cân nặng hơn 4,5 kg. Một người tại TP HCM sau đó mua lại con vật giá một triệu đồng một kg, để lấy mật rắn làm thuốc trị bệnh cho mẹ, xác rắn ngâm rượu.

Theo đại diện Chi cục kiểm Lâm An Giang, rắn hổ đất là loại động vật quý hiếm cần bảo tồn, hiện nay có rất ít loại rắn lớn như vậy còn sót lại ở vùng Tứ giác Long Xuyên.

Rắn hổ đất được cho là một loại thuốc quý, chữa các bệnh phong thấp, xương, tăng cường sinh lực...

Chính vì vậy giá trị rắn hổ đất được thị trường đẩy lên cao khiến nhiều người vì lợi nhuận cá nhân mà vô tình tàn sát động vật tự nhiên.

Theo Gia Bảo
Vnexpress

Theo Đăng lại
MỚI - NÓNG
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
Sạt lở, ách tắc quốc lộ 19: Khu Quản lý đường bộ ra văn bản ‘nóng’
TPO - “Ban Quản lý dự án 2 chịu hoàn toàn mọi trách nhiệm trước Bộ Giao thông vận tải, Cục Đường bộ Việt Nam và pháp luật nếu để xảy ra mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, ùn tắc giao thông mà nguyên nhân không sửa chữa kịp thời hoặc chậm trễ khắc phục các tồn tại của dự án”, văn bản Khu Quản lý đường bộ III nêu.