Quảng cáo khăn ướt tẩy trang của Trung Quốc gây phẫn nộ

TPO - CNN đưa tin, mới đây một clip quảng cáo ngắn về sản phẩm khăn ướt tẩy trang đã gây ra những phản ứng dữ dội trên mạng xã hội Trung Quốc.
 Video quảng cáo về sản phẩm khăn ướt tẩy trang

Trong video, cô gái trẻ đi một mình trên đoạn đường vắng vào ban đêm và bị người đàn ông đeo khẩu trang đi theo phía sau. Khi người đàn ông bắt đầu tiến đến phía cô gái với ý đồ xấu, cô lập tức lôi sản phẩm khăn ướt tẩy trang ra để loại bỏ lớp trang điểm trên mặt. Kẻ tấn công ngay khi thấy mặt mộc của nạn nhân lập tức sợ hãi và bỏ chạy.

Sau khi đăng tải trên mạng, clip quảng cáo nhanh chóng nhận phải nhiều ý kiến trái chiều. Trong đó nhiều người thể hiện sự phẫn nộ và cho rằng cách quảng cáo này quá thô thiển và nhạy cảm đối với hành vi quấy rối tình dục. Thậm chí có người còn kêu gọi tẩy chay đoạn clip.

"Họ đã dùng những điều khiến phụ nữ sợ hãi nhất trong quảng cáo của mình. Một là việc để mặt mộc ngoài đường, hai là kẻ tấn công lạ mặt. Điều này vượt quá khả năng hiểu cũng như chấp nhận của người xem, ngay cả khi họ không phải phụ nữ", "Họ đã sử dụng những điều khiến phụ nữ sợ nhất để đem ra làm quảng cáo theo cách gây cười, điều này không thể cảm thông được",…một số người bình luận.

Quảng cáo khăn ướt tẩy trang của Trung Quốc gây phẫn nộ ảnh 1 Hình ảnh trong clip.

Đặc biệt, China Women's News - trang web do Liên đoàn phụ nữ Trung Quốc điều hành, cho rằng quảng cáo trên đã "ma quỷ hóa nạn nhân". "Nó chứa đầy định kiến, sự ác ý và thiếu hiểu biết. Phụ nữ là người tiêu dùng chứ không phải hàng tiêu dùng. Mọi quảng cáo ‘sáng tạo’ xúc phạm phụ nữ đều cần bị công chúng lên án mạnh mẽ", China Women's News viết.

Thời điểm đầu khi bị "ném đá", công ty của sản phẩm tẩy trang biện minh rằng đó chỉ là một cách sáng tạo để quảng cáo "chức năng tẩy trang ưu việt của sản phẩm". Nhưng trước làn sóng kêu gọi tẩy chay ngày càng tăng, công ty này đã quyết định xóa video khỏi tài khoản và đăng lời xin lỗi chính thức để xoa dịu dư luận.

"Chúng tôi đã lập một nhóm để kiểm điểm về quảng cáo trên. Ngoài ra, chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện quá trình sản xuất cũng như kiểm duyệt nội dung trước khi đăng tải để ngăn chặn những sự cố tương tự tái diễn", tài khoản Weibo của công ty này viết.

Trước vụ việc trên, chuỗi siêu thị RT-Mart ở nước này từng phải lên tiếng xin lỗi sau khi một trong các cửa hàng của họ hiển thị biểu đồ kích thước có ghi những phụ nữ mặc quần áo cỡ lớn hoặc cỡ XXL là "bốc mùi" và "khủng khiếp". Hay việc nhà hàng ở Hồ Nam cũng phải xin lỗi vì đề nghị khách hàng tự đo cân nặng của mình trước khi gọi món.

Theo Theo CNN, SCMP, Weibo
MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Lễ Bế mạc SEA Games 31: Những dấu ấn nghệ thuật tươi mới

Lễ Bế mạc SEA Games 31: Những dấu ấn nghệ thuật tươi mới

TP - Lễ Bế mạc SEA Games 31 đã diễn ra trang trọng và ấm tình hữu nghị trong khán phòng của Cung Điền kinh Hà Nội. Sự kiện kết thúc kỳ thi đấu đáng nhớ của các vận động viên 11 quốc gia thể hiện sự tiến bộ vượt bậc của thể thao Đông Nam Á với 30 kỷ lục được phá. Một lần nữa nước chủ nhà chiêu đãi bạn bè những màn trình diễn đặc sắc thể hiện tài năng và lòng mến khách.
Tranh: kim duẩn

Con dâu Cố Thủ tướng ca hát và vẽ

TP - Một họa sỹ nổi tiếng nhắc tôi nên đến xem triển lãm của con dâu Cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Trên đường đến Bảo tàng Mỹ thuật, 66 Nguyễn Thái Học, Hà Nội, tôi hình dung triển lãm với loạt tranh tĩnh vật, phong cảnh kiểu xinh xinh, hiền hiền. Nhưng không, “Rock Ballad Màu” của Phan Minh Châu phóng khoáng, nổi loạn, mang hơi hướng trừu tượng.
Chuyện nhóm hát 'toàn mặt trời'

Chuyện nhóm hát 'toàn mặt trời'

TP - Đây là nhận xét của NSND Kim Đức dành cho nhóm Đông Kinh Cổ Nhạc - quy tụ những nghệ sĩ đầu ngành của các bộ môn nghệ thuật sân khấu truyền thống phía Bắc như: chèo, tuồng, ca trù, xẩm, quan họ, chầu văn, hầu đồng... Hơn 7 năm nay, đều đặn mỗi tháng, các “mặt trời” lại cùng mọc một lần, biểu diễn miễn phí phục vụ khán giả ở số 50 Đào Duy Từ, Hà Nội.
 Khán giả đứng chật sảnh Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia trước buổi biểu diễn “Những ca khúc Việt cổ”

Cháy vé khi Lê Cát Trọng Lý 'ca Việt cổ'

TP - Giữa tháng Năm, 2 đêm diễn “Những khúc ca Việt cổ” tại Hà Nội của Lê Cát Trọng Lý đã thu hút sự quan tâm của nhiều khán giả. Một số người mua vé chậm tỏ ra tiếc nuối vì đã khá lâu mới có dịp tái ngộ tác giả “Chênh vênh”. Ngay sau đó, Lý tổ chức thêm hai đêm diễn tại TP. Hồ Chí Minh, và câu chuyện lần nữa lặp lại: cháy vé gần như ngay sau khi mở bán đến mức cô phải tổ chức thêm một buổi để “đền” khán giả.