Được sự đồng ý của Sở Du lịch các tỉnh Thừa Thiên – Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam, Sở Du lịch Quảng Bình đã đại diện, làm đầu mối ký kết hợp tác với Google triển khai chiến dịch quảng bá các điểm đến du lịch hàng đầu tại miền Trung trên nền tảng video lớn nhất thế giới Youtube và thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến hàng đầu thế giới Google Art and Culture. Đây được xem là chiến dịch quảng bá du lịch, văn hóa trọng tâm của Google tại Việt Nam trong năm nay.
Những hình ảnh đẹp của miền Trung sẽ được quảng bá ra thế giới thông qua google
Chiến dịch hợp tác này bao gồm hai nội dung chính: Quảng bá du lịch, văn hóa, lịch sử của các địa phương trên thư viện văn hóa nghệ thuật trực tuyến Google Art and Culture và khám phá vẻ đẹp Du lịch và Văn hóa Việt Nam (Google Adventure Việt Nam).
Theo đó, sẽ có một bộ ảnh hơn 1.000 bức, giới thiệu cụ thể về những danh lam thắng cảnh tuyệt mỹ, công trình văn hóa tiêu biểu của 4 tỉnh thành trên Google Art & Culture (www.artandculture.google.com). Dự kiến sẽ trưng bày trên thư viện Google Art and Culture vào quý III/2019.
Đồng thời, chương trình Google Adventure Việt Nam là một hành trình với những trải nghiệm trọn vẹn về văn hoá và ẩm thực, con người lẫn phong cảnh tự nhiên Việt Nam đầy cuốn hút. Những nhà sáng tạo nội dung YouTube quốc tế sẽ cùng lần lượt trải qua những thử thách của chương trình để khám phá văn hoá, ẩm thực, con người và tự nhiên của Việt Nam. Họ đóng vai trò như một “đại sứ du lịch trực tuyến” chia sẻ những hình ảnh này đến với thế giới. Chương trình Google Adventure Vietnam với sự góp mặt của 6 nhà sáng tạo nội dung YouTube đến từ Việt Nam, Đức, Đài Loan, Hàn Quốc, Philippines…
Được biết, trong thời gian, Sở Du lịch Quảng Bình sẽ tiếp tục làm việc, hợp tác với Google trong việc quảng bá du lịch rộng hơn ra các thị trường quốc tế trên các nền tảng tìm kiểm và dịch vụ miễn phí của Google cũng như hỗ trợ phát triển hệ thống marketing kỹ thuật số cho ngành du lịch tỉnh Quảng Bình.