Quản lý thị trường nói gì về việc bất ngờ kiểm tra sự kiện của hotmom Hằng 'Túi'

Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra tại sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của công ty Sam-Natural ngày 28/7
Lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra tại sự kiện ra mắt thương hiệu mỹ phẩm của công ty Sam-Natural ngày 28/7
TPO - Tổng cục trưởng Quản lý thị trường cho rằng, việc kiểm tra đột xuất một cơ sở, doanh nghiệp, bất kể họ đang tổ chức chương trình gì  là việc "hết sức bình thường", còn có có vi phạm hay không cần chờ kết luận sau. 

Trả lời báo Tiền Phong tại cuộc họp sơ kết 6 tháng đầu năm của Ban chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (BCĐ 389 quốc gia) hôm nay (30/7), ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường cho rằng, việc kiểm tra đột xuất một cơ sở, doanh nghiệp, bất kể họ đang tổ chức chương trình gì  là việc "hết sức bình thường", còn có có vi phạm hay không cần chờ kết luận sau.

Trước đó, vào ngày 28/7, tổ công tác thuộc Đội Quản lý thị trường số 1, thuộc Cục Quản lý thị trường Hà Nội bất ngờ kiểm tra đối với công ty cổ phần Sam-Natural (địa chỉ ở quận Hai Bà Trưng) tại chính sự kiện ra mắt một thương hiệu mỹ phẩm của công ty này ở khách sạn 5 sao JW Marriott Hà Nội.

Được biết, Giám đốc công ty là bà Nguyễn Thị Bích Hằng, người vốn được cư dân mạng biết đến với biệt danh hotmom Hằng 'Túi'. Tại sự kiện hôm 28/7, Hằng 'Túi'  mời khá nhiều các hoa hậu, á hậu, ca sỹ, diễn viên nổi tiếng tham dự. Do đó, sự xuất hiện bất ngờ của lực lượng quản lý thị trường khiến khách mời không khỏi xôn xao bàn tán.

Theo nội dung biên bản làm việc, tổ công tác thuộc Đội Quản lý thị trường số 1 lyêu cầu công ty Sam-Natural xuất trình toàn bộ giấy tờ liên quan đến sản phẩm trưng bày tại sự kiện ra mắt.

Tại buổi làm việc, bà Hằng đã xuất trình cho đoàn kiểm tra các giấy tờ liên quan, gồm Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh cùng một loạt phiếu công bố sản phẩm liên quan đến các sản phẩm trưng bày ở sự kiện. Bà Hằng cũng xuất trình giấy xác nhận nội dung quảng cáo 5 sản phẩm, còn khoảng 13 sản phẩm khác bà Hằng xin đặc lịch hẹn vào 14h ngày 5/8 sẽ cung cấp thêm cho tổ công tác.

Chia sẻ trên facebook cá nhân, bà Hằng cho hay: “Rất nhiều người quan tâm tới việc trong buổi lễ ra mắt thương hiệu... có sự xuất hiện của cơ quan quản lý thị trường...”.

Hiện chưa có kết luận cuối cùng của cuộc kiểm tra, song nhiều ý kiến cho rằng, đây là cuộc kiểm tra chưa có tiền lệ của lực lượng Quản lý thị trường Hà Nội.

Tại buổi họp báo hôm nay (30/7), phóng viên Tiền Phong đặt câu hỏi: Căn cứ vào đâu để lực lượng Quản lý thị trường kiểm tra sự kiện trên? Biên bản làm việc chưa kết luận có sai phạm, liệu có phần nào ảnh hưởng đến uy tín của doanh nghiệp với các khách mời, đối tác tại sự kiện? Tổng cục Quản lý thị trường đã nắm được thông tin vụ việc chưa?

Ông Trần Hữu Linh cho hay, đối với quy trình kiểm tra của Quản lý thị trường, theo quy định của Chính phủ chỉ cần có dấu hiệu là được kiểm tra, không nhất thiết phát hiện đối tượng bị kiểm tra sai hay đúng. "Sau khi kiểm tra, xác minh thông tin, có vi phạm hay không vi phạm mới kết luận", ông Linh nói.

Ông Linh cũng cho biết sẽ yêu cầu Cục Quản lý thị trường Hà Nội báo cáo cụ thể việc này sau họp báo.

Trong khi đó, trả lời Tiền Phong, ông Hoàng Đại Nghĩa, đội trưởng Đội Quản lý thị trường số 1 nói: “Tất nhiên phải có dấu hiệu vi phạm mới kiểm tra, song bây giờ chưa có kết luận nên chúng tôi chưa thể công bố được. Việc kiểm tra của chúng tôi hết sức bình thường, không có gì phản cảm. Nếu các anh phát hiện có gì bất thường đề nghị cung cấp thêm cho chúng tôi”.

Liên quan đến giấy phép quảng cáo các sản phẩm của Sam Natural tại sự kiện ngày 28/7, ông Nghĩa cho biết chưa có kết luận cuối cùng nên "chưa thể cung cấp thêm".

MỚI - NÓNG