Cầu vượt tại nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (quận Tân Bình) dài 268 m; rộng 9,5 m với 2 làn xe. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 247 tỷ đồng, được thông xe vào tháng 8/2013. Ảnh: Hữu Huy |
Cầu vượt này nằm trên trục đường chính ra vào cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh: Hữu Huy |
Hiện tại cầu vượt Hoàng Hoa Thám đang giới hạn xe có tải trọng 10 tấn, đồng thời cấm người đi bộ, xe đạp và xe 3 bánh lưu thông. Ảnh: Hữu Huy |
Giao thông trên đường Cộng Hòa và khu vực cầu vượt nút giao Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám thường xuyên ùn ứ vào giờ cao điểm. (Ảnh tư liệu) |
Khu vực cầu vượt đang được lắp dải phân cách di động để điều tiết phương tiện trong giờ cao điểm. Ảnh: Hữu Huy |
Theo đó, vào giờ cao điểm sáng (từ 6h30 - 8h), khu vực cầu vượt Hoàng Hoa Thám sẽ đóng một chiều đường hướng Cộng Hòa vào Trường Chinh, sau 8h sẽ cho các phương tiện lưu thông lại bình thường cả hai chiều. (Ảnh tư liệu) |
Vào giờ cao điểm chiều (từ 16h45 - 18h), cầu vượt Hoàng Hoa Thám chỉ cho các phương tiện lưu thông qua cầu một chiều theo hướng từ vòng xoay Lăng Cha Cả ra đường Trường Chinh. Sau 18h, xe lưu thông bình thường cả hai chiều. Ảnh: Hữu Huy |
Nhằm giảm ùn tắc cho cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, mới đây, Sở GTVT TPHCM đã giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu đề xuất phương án cấm xe máy lưu thông lên cầu vượt Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám. Ảnh: Hữu Huy |
Trong khi đó, khu vực đường Trần Quốc Hoàn (đoạn từ công ty Quản lý bay miền Nam đến vòng xoay Lăng Cha Cả, quận Tân Bình) cũng thường xuyên xảy ra tình trạng ùn ứ vào giờ cao điểm. (Ảnh tư liệu) |
Theo ghi nhận, ngoài dải phân cách cứng, hiện tại khu vực này đang có một đoạn dải phân cách di động để điều tiết giao thông trong giờ cao điểm. Ảnh: Hữu Huy |
Một đoạn dải phân cách trên đường Trần Quốc Hoàn. Ảnh: Hữu Huy |
Nhằm giải quyết tình trạng ùn ứ ở khu vực này, Sở GTVT TPHCM cũng giao Trung tâm Quản lý hạ tầng giao thông đường bộ nghiên cứu phương án cải tạo kích thước hình học, tháo dỡ dải phân cách trên đường Trần Quốc Hoàn, đoạn từ Công ty Quản lý bay miền Nam đến vòng xoay Lăng Cha Cả. Ảnh: Hữu Huy |
Khu vực đường Trần Quốc Hoàn (hướng từ sân bay Tân Sơn Nhất đi đến vòng xoay Lăng Cha Cả). Ảnh Hữu Huy |
Ngoài các phương án trên, Sở GTVT TPHCM cũng yêu cầu các đơn vị liên quan nghiên cứu phương án điều tiết lưu lượng giao thông tổng thể khu vực sân bay Tân Sơn Nhất nhằm cảnh báo từ sớm, từ xa để các phương tiện tránh tập trung vào khu vực sân bay.
Đồng thời, Sở GTVT cũng đề nghị Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam và Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất sớm triển khai thu phí không dừng ETC đối với ôtô ra vào sân bay...