Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp nói về tai nạn liên hoàn ở Cúp Truyền hình

Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp nói về tai nạn liên hoàn ở Cúp Truyền hình
TPO - Sau vụ tai nạn liên hoàn ở giải đua xe đạp Cúp Truyền hình TPHCM 2020 hôm qua, nhiều ý kiến cho rằng không nên mạo hiểm đưa những cung đường đèo vào lộ trình thi đấu ở các giải đua xe đạp mang tính chuyên môn cao để đảm bảo an toàn cho các vận động viên.

Vụ tai nạn diễn ra ở thời điểm các tay đua đổ đèo Le, chặng thứ sáu có lộ trình từ Đà Nẵng đến Tam Kỳ (Quảng Nam) dài 130km. Do đang di chuyển với tốc độ cao ở đoạn đường hẹp với nhiều khúc cua hiểm, các tay đua va chạm dẫn đến tai nạn liên hoàn. Khoảng 12 tay đua ngã, trong đó có 4 tay đua phải nhâp viện cấp cứu.

Có rất nhiều tay đua bị chấn thương nặng, trong số này, Áo trắng Võ Thanh An (Vĩnh Long) gãy ngón tay trái; Nguyễn Huỳnh Ngọc Long (TPHCM) gãy hai xương cổ tay; Trần Thanh Điền (TPHCM) chấn thương cổ chân; Phan Thanh Tấn Tài (Vĩnh Long) gãy cổ tay phải; Nguyễn Minh Thiện (Vĩnh Long) gãy xương sườn số 11.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp nói về tai nạn liên hoàn ở Cúp Truyền hình ảnh 1
Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp nói về tai nạn liên hoàn ở Cúp Truyền hình ảnh 2 Nhiều tay đua dính chấn thương trong lúc đổ đèo Le
Trao đổi với Tiền Phong sáng nay, ông Ngô Quang Vinh- Phó Chủ tịch Liên đoàn Mô tô Xe đạp Việt Nam cho biết, có 3 tay đua phải dừng thi đấu gồm: Nguyễn Huỳnh Ngọc Long (TPHCM) và hai tay đua Vĩnh Long là Phan Thanh Tấn Tài và Nguyễn Minh Thiện. Trong khi đó, Áo trắng Võ Thanh An vẫn nỗ lực tiếp tục hoàn thành cuộc đua của mình.

Nói về độ nguy hiểm của đèo Le, ông Ngô Quang Vinh chia sẻ: "Đèo Le dài chừng 7km, vắt qua vai núi Hòn Tàu, có độ dốc nước cao 500m, là đường giao thông quan trọng, nối liền vùng trung và vùng tây Quế Sơn. Nơi đây sườn dốc cao, hiểm trở, vực sâu, đá lởm chởm nên chỉ dành cho những người ưa phiêu lưu mạo hiểm và thích khám phá".

Theo ông Ngô Quang Vinh, tính đến nay đã có hai cuộc đua xe đạp thành tích cao chinh phục đèo Le với hệ quả không mong đợi. Vì vậy, ông rất mong ban tổ chức các giải đỉnh cao không nên mạo hiểm tiếp tục đưa cung đường này vào lộ trình thi đấu chính thức để đảm bảo an toàn cho các vận động viên.

Trên các hội nhóm đua xe đạp, nhiều người hâm mộ cũng bày tỏ cần phải sát hạch thật kỹ càng, trước khi thống nhất có nên đưa những cung đường như trên vào các giải đua xe đạp hay không, bởi tuổi nghề vận động viên rất ngắn ngủi nếu không may gặp tai nạn có thể phải chia tay cả sự nghiệp của mình.

MỚI - NÓNG

Có thể bạn quan tâm

Croatia - Scotland: Mệnh lệnh phải thắng

Croatia - Scotland: Mệnh lệnh phải thắng

TPO - Trong cuộc đọ sức ở lượt trận cuối cùng bảng D diễn ra trên sân Hampden Park vào rạng sáng mai (23/6, giờ Việt Nam), cả Croatia và Scotland đều buộc phải giành chiến thắng để nuôi hy vọng đoạt vé vào chơi ở vòng knock-out EURO 2020.