Phát hiện loại virus mới biến nạn nhân thành… đá

Loài virus mới được các nhà khoa học phát hiện được liên tưởng đến thần thoại Hy Lạp.
rong một khu vực suối nước nóng Nhật Bản, các nhà khoa học đã phát hiện ra một họ virus khổng lồ mới có khả năng nhiều người sẽ nghĩ chỉ có trong thần thoại Hy Lạp.

Sau khi lây nhiễm, Medusavirus - tên của loại virus, có thể làm cho các sinh vật bị lây nhiễm hình thành lớp vỏ cứng, bao bọc nó thành trạng thái ngủ đông

Lớp ngoài của loại virus khổng lồ độc đáo này cũng được bao phủ trong hàng trăm gai với đầu hình cầu được sử dụng để bảo vệ vật liệu di truyền của nó.

Trên Tạp chí chuyên về virus, các nhà nghiên cứu từ Đại học Tokyo lập luận rằng mẫu vật bất thường thuộc về một họ phân loại hoàn toàn mới. Bộ gene cực kỳ lớn của chúng có chứa nhiều gene độc đáo không tìm thấy trong các sinh vật sống khác.

Loại virus chỉ thực sự được phát hiện vào đầu những năm 2000. Trước đây, các nhà khoa học chỉ đơn giản nghĩ rằng chúng là vi khuẩn. Nhưng chúng liên tục gây ngạc nhiên cho các nhà nghiên cứu.

"Bạn càng bắt đầu biết về loại virus này, bạn sẽ bị đánh thức bởi những hệ thống giống như sự sống phức tạp và sống động đáng kinh ngạc của chúng”, các nhà nghiên cứu nhấn mạnh.

Virus được cho là đã đóng một vai trò quan trọng trong sự tiến hóa và phát triển của sự sống. Với việc phát hiện ra loại Medusavirus này, các nhà khoa học đã có thể quan sát những dấu vết mới về cách thức các loại virus khổng lồ tham gia vào quá trình tiến hóa.

Theo Theo Dân trí
Hà Nội hướng dẫn các trường chuẩn bị đón học sinh trở lại trường học.
Hà Nội hướng dẫn chi tiết việc chuẩn bị đón học sinh tựu trường
TPO - Khi học sinh đi học trở lại, các trường bố trí người đón và giao nhận học sinh tại cổng trường. Không tổ chức các hoạt động tập thể, tham quan thực tế, dã ngoại. Thứ hai hằng tuần tổ chức chào cờ tại lớp học... là những nội dung Hà Nội vừa xây dựng nhằm hướng dẫn các trường chuẩn bị đón học sinh đi học trở lại khi điều kiện cho phép.
M.U vs Aston Villa 0-1: Bruno sút hỏng 11m, M.U thua trận đầu đau đớn
TPO - Cả hai đội đều có những cơ hội ghi bàn bị bỏ lỡ rất đáng tiếc. Trong đó, thủ thành hai đội thi nhau cứu thua trước những pha dứt điểm hiểm hóc của đối phương. Đến phút 87, Hause đánh đầu từ tình huống đá phạt góc ghi bàn mở tỷ số cho đội khách. Cú sút của Cavani 3 phút sau đó đưa bóng chạm tay Hause giúp MU được hưởng quả 11m, tiếc là Bruno sút không thành công khiến M.U nhận thất bại đầu tiên của mùa giải.